Barcelona giành Siêu Cup TBN với chiến thắng chung cuộc 5-4

Barcelona giành Siêu Cup TBN với chiến thắng chung cuộc 5-4

Trong đêm thăng hoa rực rỡ tại Nou Camp, Lionel Messi đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới Casillas giúp Barca hạ Real Madrid 3-2. Barcelona đoạt Siêu Cup TBN 2011 với chiến thắng chung cuộc 5-4...

Trận hòa 2-2 tại Bernabeu cách đây 4 ngày mang đến cho Barcelona khá nhiều lợi thế, họ không nếm mùi thất bại khi chơi sa sút. Nhưng khi trở về Nou Camp và hàng loạt ngôi sao tìm lại cảm hứng cao nhất, Barcelona đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác.
 
 

Iniesta đưa Barcelona vượt lên từ khá sớm
 
Khi Busquets tái xuất trong vai trò tiền vệ trụ, Xavi sát cánh cùng Iniesta ở giữa sân, Barcelona đã tìm lại chính mình ở cuộc đấu với Real Madrid. Và Barcelona đã không mất quá nhiều thời gian để cụ thể hóa ưu thế bằng pha lập công của Iniesta.
 
C. Ronaldo san bằng tỷ số ngay sau đó, rồi Messi cùng Benzema ghi bàn thắng cho hai đội. Tưởng như cả hai sẽ phải bước vào hiệp phụ thì 2 phút trước khi hết giờ, Messi tiếp tục khiến mọi người phải nhắc đến mình với bàn thắng tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 3-2 cho các nhà ĐKVĐ Champions League.
 
Barcelona giành chiếc Siêu Cup TBN sau khi thắng 5-4 sau hai lượt trận El Clasico mãn nhãn và đầy cống hiến, khác hẳn chất thực dụng đến tiêu cực mùa bóng năm ngoái. Messi trở thành người hùng với 3/5 bàn thắng sau hai trận và tiếp tục chứng tỏ anh luôn là khắc tinh của "Kền kền trắng".
 
Tân binh Fabregas và Alexis Sanchez ngồi ghế dự bị, Guardiola sử dụng đội ngũ mang lại vinh quang mùa giải năm ngoái. Busquets chơi phía sau cặp Xavi, Iniesta, hàng công là bộ ba quen thuộc Messi-Villa-Pedro, Mascherano vẫn được tin dùng trong vai trò trung vệ.
 
 

Các cầu thủ không kiềm chế tốt trong một trận đấu khá căng thẳng
 
Bên phía Real Madrid, Coentrao xuất hiện ở vị trí hậu vệ trái thay cho Marcelo, các hậu vệ trụ cột khác như Ramos, Pepe, Carvalho đều có mặt. Sơ đồ 4-2-3-1 vẫn được Mourinho tin dùng với cặp Alonso-Khedira ở giữa sân, bộ ba Di Maria-Oezil-Ronaldo hỗ trợ cho mũi nhọn Benzema.
 
Cả hai đều đều tỏ ra quyết tâm giành chiến thắng khi ngay ở tình huống đầu tiên, C. Ronaldo đã xâm nhập vào vòng cấm rồi dứt điểm bằng chân trái khiến Valdes phải vất vả cản phá. 10 phút sau, Pedro tạt vào trong khá khó chịu buộc Casillas phải đấm bóng giải nguy.
 
Nhập cuộc không thật sự tốt, tuy nhiên Barcelona có được bàn mở tỷ số ở phút 15. Messi khéo léo vượt qua Khedira rồi chọc khe đầy nhạy cảm cho Iniesta băng xuống. Ngôi sao gốc Abacete bấm bóng kỹ thuật hạ Iker Casillas, đưa Barcelona vượt lên dẫn trước 1-0.
 
Nhưng đến phút 20, Real Madrid lại gỡ hòa đầy tranh cãi. Benzema dứt điểm trong vòng cấm, bóng tìm đúng vị trí của S. Ramos và hậu vệ này đệm bóng đập đúng chân Ronaldo bay vào lưới. Các cầu thủ Barcelona cho rằng CR7 đã việt vị, nhưng trọng tài vẫn xác định bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho Real Madrid.
 
 

Messi bừng sáng với cú đúp vào lưới Iker Casillas
 
Những phút tiếp theo diễn ra khá sôi động và đầy kịch tính. Sau khi Pedro sút xa hiểm hóc buộc Casillas phải trổ tài cứu thua thì đến lượt C. Ronaldo đưa bóng tìm đúng xà ngang. Real liên tục tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng Valdes vẫn chơi xuất thần với hàng loạt pha cản phá đẳng cấp.
 
Messi vẫn là hiểm họa thường trực với hàng thủ Real khi ở phút 36, El Pulga vượt qua cả Pepe lẫn Ramos trước khi dứt điểm nhanh khiến Casillas phải dùng chân cản phá. Và đến cuối hiệp 1, sự kém cỏi của hàng thủ đội khách đã phải trả giá. Từ quả phạt góc, Pique đánh gót điệu nghệ đặt Messi ở tư thế thuận lợi và M10 dễ dàng bấm bóng hạ Casillas, đưa Barcelona dẫn trước 2-1.
 
Trận đấu diễn ra khá căng thẳng trong hiệp 2 và Marcelo đã cố tình dùng chân đạp vào Messi. Đến phút 62, đến lượt Pepe nhận thẻ vàng sau pha tắc bóng nhằm vào Messi. Dù liên tiếp bị chơi xấu, nhưng Messi vẫn chơi khá nổi bật khi ở phút 66, anh dễ dàng băng qua Pepe rồi sút bóng đi sạt mép xà ngang.
 
Real Madrid càng tỏ ra thiếu kiềm chế khi hết Pepe rồi Ramos liên tiếp chơi xấu với cầu thủ Barcelona, khiến trận đấu bị gián đoạn bởi những tình huống xô xát. Đội khách có không ít cơ hội nhưng họ đều bỏ lỡ đầy đáng tiếc và Mourinho quyết định thay nốt Kaka vào sân để vãn hồi hy vọng.
 
 
Trong một tình huống khá lộn xộn, Real Madrid bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 82. Xuất phát từ quả phạt góc, Adriano phá bóng đập chân Xavi, bóng đến vị trí Pepe để cầu thủ này chuyền bóng cho Benzema dứt điểm chéo góc tung lưới Valdes đầy may mắn.
 
Nhưng đến phút 88, Messi kết liễu số phận của Real Madrid bằng cú vô lê từ đường chuyền của Adriano tung lưới Casillas, ấn định chiến thắng 3-2 cho Real Madrid. Nếu Casillas không xuất sắc trong tình huống đối mặt ở phút bù giờ, ngôi sao người Argentina đã có cú hattrick tại Nou Camp.
 
Real Madrid có những thời điểm áp đảo và tạo ra vô số cơ hội, nhưng họ bị lên án khá nhiều về lối chơi thô bạo. Marcelo và Oezil bị đuổi khỏi sân trong thế tuyệt vọng, ngoài ra đoàn quân HLV Mourinho còn nhận thêm 5 thẻ vàng khác. Dù chơi không đạt phong độ cao nhất, nhưng danh hiệu này thuộc về Barcelona là xứng đáng.
 
 
                                                                            Theo Dantri

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục