Ý định sáp nhập HN.ACB với Hòa Phát Hà Nội liệu đơn thuần chỉ là kết quả một cơn bốc đồng của các ông "bầu" hay còn vì những lý do ngoài bóng đá?

 

Mấy ngày nay, cả HN.ACB lẫn Hòa Phát Hà Nội đều không lên tiếng phủ nhận hay thừa nhận về kế hoạch trên. Chủ tịch CLB HN.ACB Nguyễn Đức Kiên cho biết, "chưa có quyết định nào cả". Ông Kiên đồng thời "đẩy" trách nhiệm phát ngôn sang phía Hòa Phát Hà Nội. Với động thái tương tự, Chủ tịch CLB Hòa Phát Hà Nội Nguyễn Mạnh Tuấn khẳng định, cần chờ thêm thời gian vì "đây là một quyết định lớn".
 

Trong thời gian vừa qua, các ông "bầu" của Hòa Phát Hà Nội liên tục thể hiện sự chán nản bởi các sự cố của CLB ở V.League. Cụ thể là việc Hòa Phát Hà Nội thường xuyên chịu thiệt với quyết định của các trọng tài. Điển hình như trận đấu với V.Hải Phòng trên sân Lạch Tray ngày 2-8 (Hòa Phát Hà Nội thua 1-2), HLV Nguyễn Thành Vinh đã than trời vì cách điều khiển của trọng tài Trần Cộng Trọng. "Bầu" Tuấn thậm chí thể hiện thái độ trực tiếp với Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, người cũng có mặt trên khán đài. Lãnh đạo Hòa Phát Hà Nội đã tuyên bố, sẽ bỏ bóng đá nếu LĐBĐ Việt Nam (VFF) không làm rõ chuyện. Sau đấy, người ta xác định trọng tài Trần Công Trọng đã có nhiều tình huống thổi sai, gây bất lợi cho đội khách. Ông Trọng cuối mùa giải đã bị Hội đồng TTQG tạm dừng làm nhiệm vụ trong năm 2012.

Chủ tịch CLB Nguyễn Mạnh Tuấn hôm qua thừa nhận, bên cạnh nhiều lý do khác, những sự việc trên cũng là lý do khiến Hòa Phát Hà Nội nghĩ đến khả năng một cuộc sáp nhập, mặc dù Hòa Phát Hà Nội chưa bao giờ thôi ý định làm bóng đá một cách nghiêm túc. "Trung tâm của Hòa Phát Hà Nội mới được xây dựng. Từ khi có giấy phép của thành phố tới khi thực hiện, chúng tôi đã trăn trở 10 năm. Hòa Phát Hà Nội cũng đầu tư rất nhiều tiền của. Tuy nhiên, chúng tôi thực sự là "chơi" bóng đá, nên khi không thoải mái thì cần xem lại" - ông Tuấn nhấn mạnh.

Ở một góc độ khác, có thể coi kế hoạch sáp nhập HN.ACB và Hòa Phát Hà Nội như sự thất bại của bóng đá Hà Nội. Ngoại trừ Hà Nội T&T đang chơi tương đối ổn định, cả Hòa Phát Hà Nội và HN.ACB đều trầy trật ở V.League. Năm 2008, cả hai đội cùng dắt tay nhau xuống hạng, tạo nên một cú "sốc" với bóng đá Hà Nội. Kết thúc mùa giải 2011 vừa qua, Hòa Phát Hà Nội phải chờ đến trận đấu cuối với K.Khánh Hòa mới chắc trụ hạng, còn HN.ACB phải khăn gói trở lại giải hạng Nhất với vị trí cuối bảng.

TTK LĐBĐ Hà Nội Phan Anh Tú đã thể hiện sự e dè khi được hỏi về kế hoạch sáp nhập của HN.ACB với Hòa Phát Hà Nội. Theo ông Tú, HN.ACB và Hòa Phát Hà Nội đều có cá tính riêng. Dù cùng thành phố, nhưng chưa bao giờ giữa hai đội diễn ra chuyện "xin, cho", vốn không hiếm ở V.League. Ý kiến của ông Tú rất đáng được xem xét, bởi nếu như Hòa Phát Hà Nội nổi tiếng "chịu chi" với hàng chục tỷ đồng đầu tư vào thị trường chuyển nhượng, thì HN.ACB của "bầu" Kiên lại tỏ ra đặc biệt tiết kiệm.

Một ý kiến khác cho rằng, kế hoạch sáp nhập HN.ACB với Hòa Phát Hà Nội, nếu thực sự được triển khai, sẽ không có nhiều tính khả thi. Nguyên nhân bởi cùng với Hà Nội T&T, cả hai đội bóng trên đều đã được TP Hà Nội cấp đất để xây dựng trung tâm bóng đá. Đất đai nhận rồi, lại bỏ bóng đá thì không ổn.

 

                                       Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục