Với bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở trận đấu với Benfica đêm thứ 4 vừa qua, tiền vệ người xứ Wales đã tự mình phá hai kỷ lục tại Champions League. Tuy nhiên, đó mới chỉ là nét “chấm phá” về “kho kỷ lục” đồ sộ mà Giggsy đang nắm giữ.

 
Hơn 20 năm khoác áo MU, với một sự nghiệp đầy ắp những vinh quang, Ryan Giggs đã trở thành một “huyền thoại sống”, một tên tuổi có vị trí trang trọng trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford. Với người yêu mến “Quỷ Đỏ” nói riêng và túc cầu giáo nói chung, Giggs là một cầu thủ đặc biệt, tên anh giờ đây đồng nghĩa với những danh hiệu và các kỷ lục.

Tính tới thời điểm này, Giggs đang là Cầu thủ giữ kỷ lục về số lần khoác áo MU. Sau khi vượt qua kỷ lục cũ do huyền thoại Bobby Charlton nắm giữ (754 trận), tiền vệ người xứ Wales đang tiếp tục nâng cao thành tích của mình bởi HLV Alex Ferguson vẫn còn rất cần tới kinh nghiệm và kỹ năng chơi bóng của Giggsy.

Ryan Giggs - Chuyên gia sưu tập danh hiệu và kỷ lục

Cùng với MU, Ryan Giggs đã giành tổng cộng 11 danh hiệu vô địch Premier League và đó là một kỷ lục. Anh cũng là Cầu thủ duy nhất ghi bàn trong tất cả các mùa giải kể từ khi Premier League ra đời (1992).

Chơi ở vị trí tiền vệ nhưng Giggs là cầu thủ đầu tiên của MU đạt mốc ghi 100 bàn thắng ở Premier League. Bên cạnh đó, anh đang sở hữu một kỷ lục khác, là người ghi được bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử “
Quỷ Đỏ”. Đó là pha lập công ở giây thứ…. 15 trong trận đấu với Southampton vào tháng 11/1995.

Anh cũng là tác giả bàn thắng được bầu chọn là Pha ghi bàn đẹp nhất trong lịch sử FA Cup (cú solo từ nửa sân vượt qua 4 hậu vệ rồi sút tung lưới thủ môn David Seaman trong trận bán kết cúp FA với Arsenal ở mùa giải 1998-1999).

Bàn thắng vào lưới Benfica đêm thứ 4 vừa rồi của anh không chỉ “giải cứu” MU tại sân Ánh sáng mà còn giúp tiền vệ 38 tuổi này phá vỡ hai kỷ lục khác tại giải đấu danh giá nhất châu lục này. Đó là kỷ lục Cầu thủ già nhất ghi bàn tại Champions League (phá kỷ lục của chính anh lập ở trận bán kết lượt đi với Schalke mùa trước, khi anh 37 tuổi 179 ngày).

Dù đã bước sang tuổi 38 nhưng Giggs vẫn chưa thôi chinh phục những kỷ lục

Trước khi sút tung lưới Benfica, Giggs và Raul Gonzalez đang chia sẻ kỷ lục Ghi bàn trong nhiều mùa giải Champions League nhất (15 mùa). Tuy nhiên, với việc Schalke mùa này không được tham dự Champions League, Giggs đã vươn lên trở thành Cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 16 mùa giải cúp C1.

Khác với bình diện CLB, Giggs không có được danh hiệu đáng kể nào với ĐTQG do xứ Wales của anh thuộc dạng “chiếu dưới” tại châu Âu. Dù vậy, tiền vệ của MU cũng có một dấu mốc đáng nhớ với ĐTQG khi anh là Cầu thủ trẻ nhất khoác áo xứ Wales (17 tuổi).

Ngày 29/11 tới, Giggsy sẽ tròn 38 tuổi. Dấu ấn tuổi tác đã hằn lên trên khuôn mặt hay mái tóc, đã khiến đôi chân anh không còn những bước chạy thần tốc như xưa nhưng tinh thần chiến đấu, kỹ năng chơi bóng vẫn không phai nhòa nơi tiền vệ tài hoa này. 20 năm qua, “thánh đường” Old Trafford đã lưu dấu những mốc son, những ký ức vinh quang và vẫn sẽ tiếp tục đón đợi những kỷ lục nữa của Giggsy - "Ngài kỷ lục"!

 

 

Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục