Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Sở VHTT&DL trao huy chương bạc cho đội Ngân hàng tỉnh. (Ảnh: Minh Tuấn)

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Sở VHTT&DL trao huy chương bạc cho đội Ngân hàng tỉnh. (Ảnh: Minh Tuấn)

(HBĐT) - Chào mừng sự kiện trọng đại của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh, 20 năm tái lập tỉnh và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh; hưởng ứng Năm thanh niên 2011 và thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động phong trào và tổ chức Giải Bóng đá Khối các cơ quan tỉnh năm 2011.

 

Phát huy kết quả và thành tích đã đạt được của Giải Cầu lông - bóng bàn năm 2011, Giải Bóng đá của Khối các cơ quan tỉnh năm 2011 là một hoạt động lớn nhằm tiếp tục góp phần phát triển phong trào tập luyện thể dục- thể thao trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; góp phần tăng cường giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong quá trình tập luyện và thi đấu giữa các cơ quan, đơn vị trong khối. Đồng thời, tạo ra một sân chơi, một phong trào và hình thức hoạt động văn hóa thể thao lành mạnh, bổ ích nhằm nâng cao sức khỏe, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần và nâng cao hiệu quả hoạt động công tác cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan, đơn vị trong Khối các cơ quan tỉnh.

               

Tham dự giải Bóng đá Khối các cơ quan tỉnh năm 2011 có 21 đội bóng với gần 300 vận động viên đến từ 26 chi, đảng bộ trực thuộc, tham gia thi đấu tại 7 bảng để giành Cúp vô địch và các bộ huy chương (vàng, bạc, đồng). Với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 7 đội nhất của 7 bảng và 1 đội nhì bảng có kết quả cao nhất để vào thi đấu vòng tứ kết; loại trực tiếp để chọn 4 đội vào thi đấu vòng bán kết và chọn 2 đội thắng của 2 trận bán kết vào thi đấu trận chung kết. Với tinh thần đoàn kết, trung thực, Giải năm nay được tổ chức và diễn ra liên tục trong 5 ngày (từ ngày 22- 26/10/2011) tại sân vận động tỉnh. Đây là giải thi đấu bóng đá có quy mô và thời gian lớn nhất từ trước đến nay. Công tác chuẩn bị cho giải đấu được thực hiện chu đáo, bài bản, từ công tác nhân sự đến điều kiện vật chất và tinh thần cho các cầu thủ trước giờ khai trận; không khí của buổi lễ khai mạc giải được tổ chức trang trọng, nghiêm túc, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và đông đảo khản giả đến xem.

        

      

Pha tranh bóng quyết liệt giữa đội Sở GT- VT và đội Ngân hàng tỉnh tại trận chung kết. (Ảnh: Minh Tuấn)

 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ Khối và các chi- đảng bộ trực thuộc; sự quan tâm tạo điều kiện cả về vật chất và tinh thần của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, sự quyết tâm, nỗ lực cao của các vận động viên các đội bóng cùng với sự cổ vũ nhiệt tình, vô tư, khách quan của hơn 10.000 lượt cổ động viên và khán giả và đặc biệt là sự điều khiển công bằng, vô tư, chính xác của Ban tổ chức và Hội đồng trọng tài ... Sau 5 ngày thi đấu, khán giả đã được chứng kiến 28 trận thi đấu sôi nổi, đẹp mắt, đầy kịch tính với kỹ thuật và chất lượng chuyên môn cao. Cả giải đã có tổng số 90 bàn thắng được ghi (bình quân 3,3 bàn thắng/1 trận).

 

Sau 8 năm vắng bóng, đến nay có thể khẳng định, Giải Bóng đá Khối các cơ quan tỉnh năm 2011 đã thành công rực rỡ. Trong bảng thành tích của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã có tên những đội bóng và cầu thủ đoạt Cúp vô địch và các bộ huy chương (vàng, bạc, đồng). Những đội bóng và những vận động viên thi đấu xuất sắc đã được nhận Cúp vô địch, huy chương và các giải thưởng đặc biệt của Ban tổ chức Giải Bóng đá Khối các cơ quan tỉnh.

      

Có được thành công của Giải, trước hết được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp, giúp đỡ của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các phòng nghiệp vụ thuộc Sở, Trung tâm Thi đấu và Dịch vụ Thể dục- thể thao; sự lãnh đạo sát sao của các Chi, Đảng bộ, sự quan tâm tạo điều kiện của thủ trưởng các cơ quan đơn vị trong Khối; sự nhiệt tình ủng hộ, giúp đỡ của các nhà tài trợ: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hòa Bình, Ngân hàng Công thương Hòa Bình, Ngân hàng NN và PTNT Hòa Bình, Công ty cổ phần Tân Tiến, Công ty Điện lực Hòa Bình, Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết Hòa Bình, Viễn thông Hòa Bình, Bưu điện Hòa Bình, Công ty TNHH Dược phẩm Hà Việt, Công ty TNHH Thành Lợi… và các cơ quan, đơn vị, các cơ quan thông tin, báo chí đã nhiệt tình tham gia ủng hộ và tài trợ cho Giải.

      

Trong thời gian tới, đề nghị cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Khối tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện về tinh thần và vật chất, đẩy mạnh và phát huy hơn nữa phong trào bóng đá trong khối để đến mùa giải sau, Giải Bóng đá của Khối lại được tiếp tục tổ chức với quy mô, số lượng các đội tham dự và chất lượng chuyên môn cao hơn nữa.

 

                                                  Đoàn Văn Thu

                (TUV, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Chỉ đạo giải)

 

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục