Các thành viên đội cầu mây nữ VN là những người đầu tiên của đoàn TT VN ra khỏi sân bay

Các thành viên đội cầu mây nữ VN là những người đầu tiên của đoàn TT VN ra khỏi sân bay

Lúc 19g ngày 9-11, chiếc chuyên cơ của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) cất cánh từ thủ đô Hà Nội đã hạ cánh xuống sân bay Sultan Mahmud Badaruddin II chở theo gần 200 thành viên của đoàn thể thao VN tham dự SEA Games 26.

 

Đi cùng đoàn có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch VN Hoàng Tuấn Anh cũng nhiều lãnh đạo khác như chủ tịch Ủy ban Olympic VN Nguyễn Danh Thái, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Ủy ban Olympic VN Hoàng Vĩnh Giang, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận…

Các VĐV có mặt trong chuyến bay này thuộc các đội tuyển: điền kinh, bơi lội, cầu mây, thể dục dụng cụ, billiards & snooker, bắn súng, bi sắt...

Trưởng đoàn TT VN Lâm Quang Thành trả lời giới truyền thông tại sân bay ở TP Palembang - Ảnh T.P.

Trưởng đoàn thể thao VN tại SEA Games 26 Lâm Quang Thành cho biết: “SEA Games 26 là kỳ SEA Games lớn nhất từ trước đến nay và số lượng thành viên các nước tham dự cũng nhiều nhất. Đoàn TTVN tham dự với gần 880 thành viên, riêng tại Palembang sẽ có khoảng 395 thành viên (trong đó có hơn 200 VĐV).

Tại Palembang, thành viên đoàn thể thao VN có 14 môn được ở trong làng và 7 môn sẽ ở khách sạn. Mục tiêu của đoàn thể thao VN tại giải là phải thi đấu tự tin, thể hiện hết năng lực của mình. Hi vọng lá quốc kỳ VN nhiều lần được kéo lên đỉnh cao nhất. Đây cũng là dịp đánh giá lại năng lực thực tế của thể thao VN, không chỉ các môn thể thao Olympic mà còn ở một số môn khác trong xu thế hội nhập quốc tế”.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu: “Chúng ta rất mong đợi SEA Games 26 và đoàn thể thao VN đã sẵn sàng. Tôi rất tin tưởng vào thành công của đoàn thể thao VN. Ngoài nhiệm vụ thi đấu thể thao, tôi muốn mỗi thành viên đoàn thể thao VN phải thể hiện vai trò một sứ giả của tình hữu nghị với bạn bè nước bạn trong khối ASEAN”.

Sau chuyến bay dài gần 5 tiếng đồng hồ, nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương vẫn tỏ ra vui vẻ và khẳng định chấn thương đã hoàn toàn hồi phục để có thể chinh phục SEA Games 26. Cô gái vàng cự ly trung bình Trương Thanh Hằng cũng cho biết đang cảm thấy rất tự tin sẽ đoạt 2 HCV nội dung 800m, 1.500m.

Gần 1 tiếng sau khi đại quân của đoàn thể thao VN đến Palembang, tuyển cờ vua VN với 10 thành viên từ TP.HCM cũng kịp đến Palembang chuẩn bị cho đại hội.

Sau đây là một số hình ảnh khác:

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh (trái) được đón tiếp nồng hậu tại sân bay thành phố Palembang - Ảnh T.P.

 

Vũ Thị Hương trong vòng vây của giới truyền thông - Ảnh T.P.

Trương Thanh Hằng (phải) rạng rỡ khi ra khỏi sân bay - Ảnh T.P.
Theo TTO
 

Các tin khác


Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục