Không thể phủ nhận rằng, đội tuyển Anh đã chơi rất tốt trong hai trận đấu vừa qua nhưng không hẳn là Tam Sư không có vấn đề, hãy thử điểm qua những điều cản trở họ ở Euro 2012 tới.

 

Chưa tìm ra được người thay thế Rooney

Không khó để nhận ra rằng, vị trí tiền đạo đang mang tới nỗi lo lớn nhất cho HLV Capello lúc này. Dường như ngoài Rooney, tuyển Anh không “bói” đâu ra một tiền đạo đẳng cấp đủ sức thay thế R10 ở Euro 2012 trong bối cảnh cả Bent, Zamora, Sturridge, Welbeck…đều không thể hiện được nhiều. Tuyển Anh hoàn toàn có thể rơi vào bảng tử thần, tương lai của họ sẽ bị đe dọa thực sự nếu như Capello vẫn không thể giải bài toán khó này.



Thay thế Rooney chưa bao giờ là điều đơn giản

Thiếu phương án dự phòng cho Joe Hart

Scott Carson và Stockdale là ai? Xin trả lời, đó là những thủ môn dự bị cho Joe Hart trong hai trận đấu vừa qua. Scott Carson có thể tồn tại mơ hồ trong ký ức của nhiều người khi anh thường “xê dịch” qua khá nhiều đội ở Premier League (hiện tại bắt cho Bursaspor). Trong khi đó, Stockdale dường như vẫn là một cái tên quá xa lạ vì hiện tại, anh đang đứng trong khung gỗ của Ipswich Town.

Hãy thử điểm qua những đội tuyển khác như TBN (có Reina, Valdes), Đức (Wiese, René Adler), Italia (Sirigu, De Sanctis) rõ ràng, nước Anh đang thiếu những thủ môn giỏi thực sự,, Tam Sư. Nếu như Joe Hart bỗng lăn ra chấn thương không hiểu HLV Capello sẽ xoay sở ra sao?

Chưa định hình được bộ khung

Trong khi những đội tuyển “sừng sỏ” khác ở châu Âu như Đức, TBN, Italia, Hà Lan…đều hình thành được bộ khung đội hình thì HLV Capello vẫn đang loay hoay với thử nghiệm để tìm ra “công thức” chiến đấu hoàn chỉnh.



HLV Capello đau đầu tìm ra bộ khung cho Tam Sư

Tới lúc này có thể khẳng định, ngoài Joe Hart (và phần nào đó là A.Cole) chưa cầu thủ nào có thể “vỗ ngực” nhận một vị trí chính thức trong đội hình của tuyển Anh. Thực tế chứng minh rằng, trình độ giữa hai đội hình chính, phụ của Tam Sư không quá chênh lệch nhau, vì vậy, sẽ không dễ để HLV Capello đưa ra quyết định lúc này.

Thiếu kỹ thuật

Nếu so sánh với những đội tuyển khác, có vẻ như đội tuyển Anh “đuối” hơn hẳn về khả năng kỹ thuật. Ba cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt nhất của họ lúc này là Rooney, Wilshere và Micah Richards đều không thể có mặt vì nhiều lý do khác nhau (chưa kể tới trình độ kỹ thuật của ba cầu thủ này còn thua xa tầm thế giới).

Một điều để giải thích cho điều này là hiện tại, ở nước Anh số lượng HLV đạt chuẩn UEFA quá thấp (4000 người), trong khi đó, con số này ở TBN (24.000), Italia (30.000), Đức (35.000), Pháp (18.000).



Lịch thi đấu dày đặc tại Premier League có thể “giết chết” đội tuyển Anh


“Đôi cánh” của tuyển Anh chưa đạt tới đẳng cấp thế giới

Phải khẳng định, trong lối chơi của tuyển Anh, “đôi cánh” đóng vai trò rất quan trọng (nếu không muốn nói là mang tính chất sống còn). Mặc dù không phủ nhận tài năng của A.Young, Downing hay Walcott nhưng dường như xét về đẳng cấp họ vẫn thua kém những: Nani, Ronaldo, Ribery, Mueller, Silva, Robben…một bậc.

Thực tế chứng minh rằng, “đôi cánh” của Tam sư hoạt động chưa hiệu quả khi trong năm qua, đoàn quân HLV Capello chỉ sút tung lưới đối phương 15 bàn sau 9 trận trên tất cả các mặt trận (trung bình 1,6 bàn/trận) trong số đó, chỉ 1 trận, họ “nổ súng” nhiều hơn 2 bàn.

Cặp trung vệ thiếu tốc độ

Trong hai trận đấu vừa qua, 4 trung vệ của đội tuyển Anh là Terry, Lescott, G.Cahill, Phil Jagielka đã thi đấu khá xuất sắc và giúp đội nhà giữ trắng lưới. Mặc dù vậy, điểm yếu của họ lại là tốc độ, đó sẽ là “tử huyệt” thực sự với Tam Sư nếu như đối thủ biết cách khai thác triệt để.

Lịch thi đấu của Premier League

Premier League vốn được coi là nơi “cày ải” khắc nghiệt nhất trên thế giới bởi nơi đây, cầu thủ phải “lao động” ngay cả trong kỳ nghỉ Đông (thậm chí với mật độ rất dày trong thời gian này). Rõ ràng, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới thể lực của các cầu thủ và kéo theo đó còn là mối lo ngại về chấn thương.

Áp lực từ giới truyền thông

Có lẽ không cần nói thêm quá nhiều về vấn đề này, trong nhiều năm qua, đội tuyển Anh luôn được kỳ vọng rất lớn trước mỗi giải đấu lớn và rồi, họ gục ngã bởi chính những áp lực đó.

 

                                                                     Theo DanTri

Các tin khác


Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục