Một trận thi đấu bóng chuyền nam huyện Lương Sơn năm 2011.

Một trận thi đấu bóng chuyền nam huyện Lương Sơn năm 2011.

(HBĐT) - Bà Nguyễn Thị Kim, cán bộ phòng VH – TT huyện Lương Sơn cho biết: Trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao trong quần chúng nhân dân, huyện tập trung đầu tư cho những môn thể thao được coi thế mạnh nhằm duy trì và nâng cao thành tích.

 

Đối với Lương Sơn, việt dã vẫn luôn được coi là môn thể thao thế mạnh với thành tích 5 năm liên tục (2007 – 2011) giành giải nhất toàn đoàn tại giải Việt dã truyền thống cúp Báo Hòa Bình. Sau việt dã, môn bóng chuyền cũng đã mang HCV bóng chuyền nam, nữ năm 2010, HCB bóng chuyền nam, nữ năm 2011 cho huyện nhà trong các giải đấu cấp tỉnh. Để có được thành công đó, huyện Lương Sơn đã chú trọng công tác tổ chức giải cấp huyện, xã, tuyển chọn và tập huấn cho các VĐV…

 

Hướng đến thể thao thành tích cao, ngay từ đầu năm, phòng VH – TT đã xây dựng kế hoạch và các chỉ tiêu cần đạt, trong đó có thành tích của các môn thể thao. Để hoàn thành kế hoạch trong năm, phòng đã xác định được một số môn thể thao mũi nhọn, có thế mạnh của địa phương để đầu tư kinh phí phát triển theo hướng có trọng điểm, chiều sâu nhằm bắt kịp sự phát triển của phong trào các huyện, thành phố và tạo điều kiện cho VĐV có thể tham dự giải tỉnh, toàn quốc để được cọ xát, vững vàng trong thi đấu. Bên cạnh sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành và sự hưởng ứng của nhân dân, huyện Lương Sơn cũng gặp phải một số khó khăn. Những người làm công tác thể thao thành tích cao phải đương đầu với bài toán về lực lượng khi một số VĐV tiêu biểu phải tạm biệt đội tuyển khi đã lớn tuổi, công tác triệu tập đội tuyển gặp phải khó khăn khi kinh phí hạn chế nên một vài VĐV thiếu sự nhiệt tình. Kinh phí hạn chế cũng đã ảnh hưởng nhiều đến công tác tập huấn nâng cao kỹ thuật, cải thiện thành tích…

 

Công tác tổ chức giải cấp cơ sở được coi là yếu tố quan trọng nhằm tìm kiếm VĐV tiêu biểu cho huyện. Hàng năm, trước khi giải việt dã truyền thống cúp Báo Hòa Bình và giải vô địch bóng chuyền nam, nữ tỉnh, huyện đều tổ chức được giải việt dã, giải bóng chuyền cấp cơ sở. Thông qua các giải đấu huyện đã tuyển chọn được những VĐV có thành tích nổi trội trong thi đấu như: ở môn việt dã có các VĐV Bùi Văn Đà, Đinh Công Sơn, Bùi Thị Huệ, Hoàng Tuấn Phương, Nguyễn Thị Tươi…; ở môn bóng chuyền các VĐV thuộc đội xã Cư Yên, Hòa Sơn, Hợp Hòa, Long Sơn, Thanh Lương… Song song với tìm kiếm VĐV, phòng VH – TT đẩy mạnh công tác tập huấn. Khi được tuyển chọn, các VĐV thành lập đội tuyển và tham gia khóa tập huấn kỹ thuật do phòng tổ chức.

 

Là một VĐV nhiều năm liền gắn bó với đội tuyển việt dã và có nhiều thành tích cao trong thi đấu, anh Bùi Văn Đà, thôn Gò Bài, xã Hòa Sơn cho biết: Sau 1 tháng được tập huấn, thành tích của anh và toàn đội được cải thiện đáng kể. Tuy không có nhiều thời gian luyện tập cùng đội nhưng anh đã tranh thủ thời gian rảnh rỗi để luyện tập tại nhà. Với nhiều năm được tham gia thi đấu giải tỉnh, anh đã truyền đạt lại những kiến thức, kinh nghiệm trong thi đấu cho các VĐV trẻ khác. Anh đã cùng đội tuyển nhiều năm liền giành giải nhất toàn đoàn. Cá nhân anh khi tham gia nội dung nam chính đã giành HCV năm 2007, HCB năm 2006, 2008 và 2010.

 

Công tác xã hội hóa hoạt động TDTT cũng góp phần không nhỏ trong thành tích thể thao mà huyện có được. Khi được đầu tư sân bãi tập, dụng cụ thể thao đã đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao sâu rộng. Từ phong trào thể thao quần chúng, huyện đã phát hiện những VĐV trẻ, tiềm năng và lớp VĐV này sẽ duy trì lực lượng cho đội tuyển và thành tích cho thể thao khi tham gia giải tỉnh.

 

                                                          Hồng Nhung

 

 

Các tin khác


Đánh bại Iraq, U23 Nhật Bản gặp Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á 2024

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục