Tranh chấp bản quyền truyền hình Siêu cúp cũng “nóng” như tranh chấp của hai đội bóng trên sân.

Tranh chấp bản quyền truyền hình Siêu cúp cũng “nóng” như tranh chấp của hai đội bóng trên sân.

Trong trận tranh Siêu cúp giữa Sông Lam Nghệ An và Navibank Sài Gòn chiều 17- 12 trên sân Vinh, tranh cãi đã xảy ra khi hai đài truyền hình VTV và AVG cùng có mặt trên sân để truyền hình trực tiếp.

 

Đại diện AVG cho biết họ là người nắm trong tay bản quyền truyền hình trận Siêu cúp kể từ mùa bóng 2011 do Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) bán lại. Trong khi đó, báo Tiền Phong (đơn vị tổ chức Siêu cúp) khẳng định bản quyền truyền hình trận đấu này thuộc sở hữu của họ. Vì vậy báo Tiền Phong đã mời VTV đến trực tiếp trận đấu.

Sau khi lời qua tiếng lại, AVG cũng đạt được thỏa thuận với ban tổ chức trận đấu và cho máy quay của mình vào sân ghi hình trận đấu (nhưng không ghi phần khai mạc và trao giải). Trong khi đó, do được ban tổ chức mời đến nên VTV đã tường thuật trực tiếp toàn bộ trận đấu trên kênh VTV2.

Từ chuyện này có thể thấy hợp đồng bản quyền truyền hình VFF đã bán cho AVG từ mùa giải 2011 đang có rất nhiều bất cập. Theo hợp đồng bán bản quyền truyền hình 20 năm VFF đã ký với AVG, VFF đã bán cho AVG bản quyền truyền hình của V-League, Giải hạng nhất, hạng nhì quốc gia, hạng ba toàn quốc, Cúp quốc gia, Siêu cúp... Nhưng trong đó bản quyền truyền hình trận Siêu cúp không hoàn toàn thuộc về VFF.

Trả lời Tuổi Trẻ về việc AVG đưa xe đến sân Vinh để truyền hình trực tiếp trận Siêu cúp, ông Trần Đức An, tổng giám đốc Công ty cổ phần Tiền Phong, phó ban tổ chức trận Siêu cúp 2011, cho biết: “Trong phụ lục hợp đồng bán bản quyền truyền hình của VFF cho AVG có ghi bán cả bản quyền truyền hình trận Siêu cúp, vì vậy AVG cho rằng trận Siêu cúp quốc gia là của AVG.

Nhưng về luật, đơn vị nào tổ chức thì bản quyền thuộc đơn vị đó. Do báo Tiền Phong cùng VFF tổ chức nên bản quyền truyền hình trận Siêu cúp thuộc về báo Tiền Phong. Báo Tiền Phong không bán bản quyền truyền hình trận Siêu cúp bao giờ mà chỉ mời VTV phối hợp sản xuất để phục vụ người hâm mộ”. Ông An cho biết thêm từ mùa giải 2012, trận Siêu cúp sẽ được báo Tiền Phong phối hợp với Công ty VPF tổ chức chứ không phối hợp cùng VFF như trước đây.

Về phía VFF, ông Nguyễn Minh Châu, trưởng phòng tiếp thị và tài trợ VFF, xác nhận trong bản hợp đồng VFF bán bản quyền truyền hình cho AVG từ mùa giải 2011 có trận Siêu cúp. Ông Châu lý giải: “Trong thỏa thuận giữa VFF và báo Tiền Phong có nói rõ bản quyền truyền hình trận Siêu cúp do VFF khai thác. Bằng chứng là ở trận Siêu cúp 2010, VFF đã ký hợp đồng với Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình VTV để tường thuật trận đấu. Những gì VFF nắm giữ, VFF mới bán. Tôi đã báo cáo việc này với lãnh đạo VFF, trong thời gian tới chắc chắn VFF và báo Tiền Phong sẽ phải ngồi lại để xác định rõ trách nhiệm, quyền hạn của hai bên để không xảy ra việc như vừa rồi”.

 

                                                                 Theo TuoiTre

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục