Mạng truyền hình Internet NetTV của Viettel được quyền phát sóng hai kênh K+1 và K+NS theo một thỏa thuận được ký kết giữa hai bên. Cùng với thỏa thuận đưa hai kênh trên vào gói HD của VCTV và trước đó là iTV của FPT, cho thấy K+ đã “nhả” dần bản quyền truyền hình các giải bóng đá hàng đầu thế giới như Ngoại hạng Anh (EPL), vô địch Tây Ban Nha (La Liga), vô địch Italia (Serie A) cho các nhà đài khác.

 

 Vì sao K+ “nhả” dần bản quyền?

Kênh K+1 vừa được chia sẻ quyền phát sóng cho VCTV và NetTV.

Tối ưu hóa lượng người xem

K+ hiện có gần 300.000 thuê bao, chưa phải là quá nhiều nếu so với con số cả triệu thuê bao của mỗi nhà mạng truyền hình cáp (THC) VCTV ở phía bắc và SCTV ở phía nam. Vì thế, sự chia sẻ quyền phát sóng K+1 và K+NS cho VCTV và NetTV của K+ được nhìn nhận là nhằm nhiều mục tiêu khác nhau.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Phương - phụ trách truyền thông của VCTV - cho biết: “Một - hai năm trước, chúng tôi đã bàn chuyện hợp tác này, tuy nhiên do một số thủ tục chậm trễ nên chưa hoàn tất. VCTV phát sóng hai kênh K+1 và K+NS nằm trong chiến lược phục vụ tốt hơn cho nhu cầu xem thể thao của người dân, tuy nhiên trên hai kênh này cũng không chỉ có bóng đá, mà còn có phim ảnh và nhiều chương trình giải trí khác”.

Về phía NetTV, một người có trọng trách cho biết: “Truyền hình Internet có độ nét cao, nhưng tại VN hiện nay rất ít kênh độ nét cao do chúng ta tự sản xuất, vì thế chúng tôi hợp tác với K+ vì hai kênh K+1 và K+NS được đánh giá có chất lượng kỹ thuật và nội dung tốt”. Để được xem thêm hai kênh này, thuê bao phải trả thêm 130.000 đồng/tháng. Phía NetTV cho biết, khách hàng của họ có thể đăng ký xem bất kỳ lúc nào (trực tiếp trên màn hình, qua điện thoại hoặc tại cửa hàng), với thời gian ít nhất là 1 tháng. Trong khi đó, VCTV bán dưới dạng thẻ cào cho gói cộng thêm K+ loại 3, 6 và 12 tháng.

Theo một số chuyên gia, ba nhà đài này, với tổng lượng trên 1 triệu thuê bao, sẽ mang đến cơ hội quảng bá rộng rãi hơn cho thương hiệu và kênh chương trình của K+.

“Nhả” để thu về...

Ông Cao Văn Liết - Tổng GĐ VSTV sở hữu thương hiệu K+ tại VN - cho rằng: “Chúng tôi hợp tác với NetTV và VCTV nhằm giúp cho khách hàng có thêm lựa chọn, không chỉ thuê bao của K+ mà các thuê bao của VCTV và NetTV cũng có điều kiện xem hai kênh K+1 và K+NS. Tất nhiên trong sự hợp tác này phải có sự đồng thuận từ hai phía, trong đó có cả lợi ích kinh tế”.

Nói nôm na thì K+ đang “nhả” dần bản quyền phát sóng các giải bóng đá quốc gia ở Châu Âu. Trong sự chia sẻ này, K+ dường như chỉ được chứ không mất: Tối ưu hóa được nguồn thu, tối ưu hóa việc quảng bá thương hiệu.

Tuy nhiên, theo ông Cao Văn Liết, K+ vẫn chưa thể hợp tác được với một số mạng THC khác vì còn vướng những vấn đề như mức phí thuê bao và chia sẻ lợi ích, vấn đề quản lý chất lượng phát sóng và an toàn kỹ thuật để tránh bị bẻ khóa xem chùa... Tất nhiên về phía VCTV và NetTV, họ cũng chỉ được chứ chẳng mất gì trong cuộc hợp tác này khi có thêm kênh chương trình để đáp ứng người xem. 

 

                                                           Theo LaoDong

 

Các tin khác


Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục