Một trận đấu căng thẳng và quyết liệt giữa hai tay vợt, một người là số 1 thế giới hiện nay, một người là một huyền thoại của làng banh nỉ. Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về tay vợt đẳng cấp cao hơn là Serena Williams (6-2 2-6 7-5).

 
Điều kiện thời tiết không thuận lợi đã khiến trận chung kết đơn nữ Mỹ mở rộng phải chuyển sang thi đấu vào sáng nay thay vì hôm qua. Một trận đấu khá quyết liệt và cả hai tay vợt đều phô diễn được những kỹ năng tốt nhất của mình. Khoảng cách giữa chiến thắng và thất bại là rất mong manh, phần thắng chỉ có một và nó đã thuộc về tay vợt kinh nghiệm cao hơn, Serena.
 
Serena đã có danh hiệu Grand Slam thứ 15 trong sự nghiệp
Serena đã có danh hiệu Grand Slam thứ 15 trong sự nghiệp

 

Chiến thắng này cũng khiến Serena trở thành tay vợt già thứ nhì trong lịch sử các nhà vô địch của US Open. Trước cô, Margaret Court, tay vợt người Áo đã giành ngôi hậu của US Open năm 1973 ở độ tuổi 31(Serena cối tháng 9 mới bước sang tuổi 31).  Đây cũng là lần đầu tiên trong suốt 17 năm qua, một trận chung kết đơn nữ lại phải kéo dài đến 3 set. Chỉ điều đó thôi cũng đủ thấy sự căng thẳng của trận đấu cuối cùng ở nội dung đơn nữ của US Open 2012.

 

Tay vợt người Mỹ cũng đã hết lời khen ngợi đối thủ đàn em, tay vợt hiện đang đứng ở vị trí số 1 thế giới hiện nay, Victoria Azarenka. “Thành thật mà nói tôi không thể tin mình đã giành chiến thắng. Tôi đã chuẩn bị bài phát biểu cho người về nhì, bởi tôi nghĩ cô ấy là đối thủ lớn. Tôi thực sự khá sốc với chiến thắng này”.

 

Bản thân Azarenka sau những phút nhỏ lệ vì thua trận, tay vợt người sinh ra tại Belarus đã rất nghị lực đứng lên và có những lời chúc mừng chiến thắng đối với tay vợt đàn chị “Tôi rất vinh dự được đứng cạnh một nhà vô địch tại đây. Tôi chắc chắn rằng ngày hôm nay khi bước ra khỏi sân đấu này, tôi sẽ không có gì phải cảm thấy hối tiếc cả”.
 
Azarenka đã có một trận đấu không tồi
Azarenka đã có một trận đấu không tồi
 

Trở lại diễn biến của trận chung kết đơn nữ, Serena đã nhập cuộc khá mạnh mẽ, ngay ở game thứ 2, game đấu đầu tiên mà Azarenka cầm giao bóng, cô đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước 40-0, tuy nhiên, không dễ dì mà tay vợt số 1 thế giới hiện nay chấp nhận buông xuôi. Một cú đánh của Serena đi ra ngoài, một cú đánh không qua lưới và một cú kết thúc dọc sân chính xác của Azarenka đã giúp cô có cơ hội cứu break.

 

Tuy nhiên, nỗ lực của tay vợt người Belarus đã bất thành, break đầu tiên của trận chung kết đơn nữ đã thuộc về Serena, cô tiếp tục nới rộng khoảng cách ở game thứ 3 khi cầm quyền giao bóng. Các cú giao bóng của Serena vẫn có được tốc độ rất tốt, trung bình ở set này, tốc độ giao bóng của cô đạt 102 dặm/ giờ, bằng tốc độ giao bóng cao nhất mà Azarenka có thể đạt tới (cao nhất của Serena là 119 dặm/giờ).

 

Việc dẫn trước 3-0 đã giúp cho Serena có được sự hưng phấn lớn và đẩy áp lực đè nặng lên Azarenka, tay vợt hạt giống số 1 sau đó đã thi đấu quyết tâm để có được 2 chiến thắng ở các game cô cầm giao bóng, tuyên mấu chốt của vấn đề là kiếm được break của đối thủ thì cô lại không làm được. Serena vẫn quá mạnh và ở set này cô giành tiếp 1 break nữa ở game thứ 8 để kết thúc set đầu sau 34 phút thi đấu.

 

Bước vào set 2, Serena tiếp tục khởi đầu tự tin với một cú ace, tiếp theo cô dẫn trước 30-0, tuy nhiên Azarenka đã thi đấu chặt chẽ ngay từ khi bước vào set 2, tận dụng những cú giao bóng lần 2 của đối phương có tốc độ thấp hơn, cùng những quả giao bóng lỗi kép của đối thủ để giành điểm, Azarenka thậm chí còn có 2 break-point ở set này và cô đã tận dụng thành công.
 
Những quả giao bóng mạnh mẽ là thứ vũ khí đáng sợ nhất của Serena
Những quả giao bóng mạnh mẽ là thứ vũ khí đáng sợ nhất của Serena

 

Kịch bản tương tự diễn ra ở game thứ 5, khi Serena có những cú ace (set này cố có 6 cú ace), nhưng bên cạnh đó là những lỗi kép mất điểm rất đáng tiếc. Lần thứ 2 đưa cho đối thủ 2 break-point trong 1 game đấu, Serena lại tiếp tục mất thêm break và giúp Azarenka vươn lên dẫn trước 4-1, rồi sau đó là 5-1.

 

Một sự trở lại đầy ấn tượng của hạt giống số 1, cô đã kết thúc set 2 với tỷ số 6-2 để cân bằng tỷ số trận đấu là 1-1 và khiến cho lần đầu tiên từ năm 1995 đến nay trận chung kết đơn nữ phải bước vào set đấu thứ 3. Đây là một game đấu quyết liệt và rất giằng co, cả hai tay vợt đều đã có cơ hội kết thúc set đấu trong vòng 10 game đấu nhưng không ai có thể thành công.

 

Serena vẫn duy trì lối chơi đầy sức mạnh (5 ace, 3 lỗi kép). Azarenka đã rất nhanh chóng nhận ra điểm yếu lớn nhất của đối thủ là rất hay tự đánh hỏng, vì thế tay vợt người Belarus thi đấu khá cầu toàn. Chiến thuật này đã được áp dụng thành công ở set 2, và khá thành công trong giai đoạn đầu của set 3.

 

Azarenka đã có được break ở game thứ 3, nhưng cô đã không thể tận dụng thời cơ và rơi break ngay game thứ 4. Càng thi đấu dường như Serena càng hưng phấn, thậm chí set này có quả giao bóng cô giao tới vận tốc 125 dặm/giờ (200 km/giờ). Tay vợt người kỳ cựu người Mỹ đã giành được break ở game thứ 7, nhưng rồi ở game thứ 10 quyết định (tỷ số đang là 5-4), có quyền giao bóng nhưng cô đã không thể kết thúc trận đấu khi để đối phương san hòa được 5-5.

 

Tuy nhiên, ngay ở game đấu sau đó, Serena đã sửa sai với chiến thắng. Lần thứ 2 có cơ hội bước lên đỉnh vinh quang, tay vợt kỳ cựu này đã không thể bỏ lỡ. Chiến thắng 7-5 ở set đấu quyết định đã đem lại danh hiệu Grand Slam thứ 15 cho Serena.

 

 

                                                                             Theo Dantri

 

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục