Những tay vợt mạnh như Fed đều có chiến thắng rất dễ dàng

Những tay vợt mạnh như Fed đều có chiến thắng rất dễ dàng

Mặc dù Thượng Hải Rolex Master khởi tranh được vài ngày, tuy nhiên hôm nay các tay vợt hàng đầu mới xuất quân (do được miễn vòng 1). Những tay vợt thứ hạng cao như Djokovic và Federer đều khởi đầu suôn sẻ, trong khi hàng loạt hạt giống khác đã bất ngờ bị loại...

 
So với các giải Master 1000 của năm nay, giải Thượng Hải diễn ra có phần hơi “lạ”. Theo thông lệ của các giải đấu này thì 16 tay vợt hàng đầu sẽ không phải thi đấu vòng loại đầu tiên, họ chỉ phải thi đấu từ vòng 2. Ngày hôm nay có 12 tay vợt hạt giống đã thi đấu và số phận đã chia hai nửa buồn vui.
 

Nửa đầu gồm những tay vợt mạnh đã có chiến thắng rất chóng vánh. Trong tốp 5 tay vợt hạt giống hàng đầu vất vả nhất có lẽ là Tsonga, hạt giống số 5 người Pháp phải nhờ loạt tie-break để thắng sét đầu và cần 12 game đấu của set 2 mới vượt qua được đối thủ (7-6, 7-5), còn tất cả các tay vợt còn lại đều thắng khá dễ dàng, thậm chí ĐKVĐ Andy Murray còn chưa phải thi đấu do đối thủ của anh bỏ cuộc.

 
Trái ngược với phong độ ấn tượng của các tay vợt mạnh. Các tay vợt hạt giống nằm ngoài tốp 10 lại gây ra một sự thất vọng lớn. Ngoại trừ tay vợt hạt giống số 13 người Thụy Sỹ, Wawrinka có được chiến thắng, tất cả các tay vợt từ thứ 10 đến 16 (Simon, Nishikori, Raomic, Gasquet, Kohlschreiber) đều đã bị loại. Đây quả là một điều bất ngờ lớn tại Thượng Hải Rolex Master 2012.
 
Trở lại diễn biến từng trận đấu, Nole là tay vợt có được chiến thắng ấn tượng nhất trong vòng thi đấu khởi đầu của những tay vợt hạt giống hàng đầu, anh chỉ cần có 54 phút 14 giây thi đấu để đánh bại đối thủ người Bulgaria, Grigor Dimitrov 6-3 6-2. Có lẽ chỉ nhìn vào thời gian thi đấu cũng đủ thấy được sự chênh lệch quá lớn giữa hai tay vợt.
 
Nole đang tấn công mạnh mẽ ngôi vị số 1 của Federer
Nole đang tấn công mạnh mẽ ngôi vị số 1 của Federer

 

Các con số thống kê cho thấy ở trận này Djokovic có được 5 cú ace, tỷ lệ giao bóng ăn điểm lần 1 rất cao 29/32, lần 2 là 7/9, không một lần tay vợt này phạm lỗi kép. Như vậy là có thể thấy, trong suốt cả trận đấu, gần như là Nole thắng trắng đối thủ. Chiến thắng này cũng đã giúp Djokovic tạo ra một sự cách biệt lớn với các tay vợt nằm ngoài tốp 10 trong mùa giải năm nay, giờ đây tỷ số đã được tăng thành 49-1 .

 

Phát biểu sau trận đấu, tay vợt người Serbia rất hài lòng với khả năng phát bóng trong trận đấu này “Tôi hài lòng với khả năng phát bóng của mình ở giải Bắc Kinh vừa qua và ở trận đấu đầu tiên này. Dựa vào việc phát bóng tốt là một lợi thế trong quần vợt và vì thế tôi cố gắng kiếm càng nhiều điểm càng tốt. Đó chính là nguyên nhân giúp tôi có chiến thắng ngày hôm nay”.

 

Ở trận đấu vòng tiếp theo, Djokovic sẽ phải đối đầu với tay vợt người Tây Ban Nha Feliciano Lopez. Lopez cũng đã thi đấu ấn tượng trong vòng đấu thứ 3 này, anh cũng là một tay vợt đang có khả năng giao bóng khá ấn tượng, ở trận tại vòng 2, anh đã giành điểm 76% trong khi cầm giao bóng (Nole là 88%), và đó là nguyên nhân giúp Lopez đánh bại hạt giống số 16 người Đức, Philipp Kohlschreiber

 

Trước khi giải Thượng Hải Master diễn ra, Djokovic đã áp sát trở lại ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng cá nhân với khoảng cách chỉ kém Federer chỉ khoảng 500 điểm. Cơ hội để tay vợt người Serbia vươn lên dẫn đầu trong giai đoạn cuối này là rất lớn, thậm chí có thể ngay tuần này Nole sẽ trở lại nếu Federer bị loại ngay từ vòng bán kết (tất nhiên Djokovic phải giành quyền đi tiếp).
 
Yen-Hsun Lu thi đấu tự tin nhưng chưa đủ sức để tạo bất ngờ trước Federer
Yen-Hsun Lu thi đấu tự tin nhưng chưa đủ sức để tạo bất ngờ trước Federer
 

Đó là áp lực lớn đối với Federer ở giải năm nay, bên cạnh đó việc bị fan cuồng đe dọa tính mạng hẳn cũng không mang đến cho tay vợt người Thụy Sỹ tâm lý được thoải mái. Tuy nhiên, Fed cũng đã có một trận đấu tốt trước đối thủ người Đài Loan, Yen-Hsun Lu sau 80 phút tranh tài. Set đầu Fed thắng cách biệt, 6-3 và có lẽ trận đấu này chỉ thực sự hấp dẫn ở set đấu thứ 2 khi Yen-Hsun thi đấu quyết tâm và giằng co điểm số với tay vợt số 1 thế giới hiện nay (7-5).

 

Trận này Fed có 4 cú ace, 1 lần mắc lỗi kép, tỷ lệ giao bóng ăn điểm của anh khá cao, 46/56 (82%), đặc biệt trong giao bóng lần 1, Fed giành điểm 28/30 lần, tuy nhiên trong giao bóng lần 2, tỷ lệ này tụt xuống còn 69% (18/26). Yen-Hsun cũng là người giao bóng khá tốt, anh có 4 cú ace ở trận này, tuy nhiên khác biệt về đẳng cấp khiến tay vợt người Đài Lan dù một lần khiến Fed đưa ra break-point tuy nhiên anh vẫn không thể lấy được break.

 

Ở vòng đấu tới, Fed sẽ gặp tay vợt người đồng hương Wawrinka, nếu tiếp tục đánh bại đối thủ đồng hương, Fed sẽ tiếp tục có được vị trí thứ 1 và anh sẽ đạt được 300 tuần đứng ở vị trí số 1 thế giới (thêm 12 tuần nữa là đủ 6 năm). Đó là một con số khổng lồ, tuy nhiên Fed lại tỏ ra không quan tâm nhiều, trong phát biểu sau trận đấu, anh khẳng định mối quan tâm lớn nhất của bản thân là việc tập trung tốt tinh thần và sức lực vào các trận đấu.

 

 
Kết quả thi đấu vòng 2 Thượng Hải Rolex Master
Ngày 10/10/2011
(1)R Federer - Y Lu 6-3 7-5
(4) T Berdych - A Seppi 6-3 6-3
(2) N Djokovic - G Dimitrov  6-3 6-2
S Querrey - (14)K Nishikori  2-6 6-1 6-4
T Haas - T Robredo 6-3 6-3
(6)J Tipsarevic  - V Troicki 6-2 7-6(3)
(5)J Tsonga - B Paire 7-6(7) 7-5
M Baghdatis  - (12) M Raonic 7-6(4) 6-7(5) 7-6(3)
A Dolgopolov -  (15) G Simon 6-3 6-4
(13)S Wawrinka - D Istomin 6-4 4-6 6-4
F Lopez - (16)P Kohlschreiber 6-3 6-4
R Stepanek - (11) R Gasquet 6-4 6-4
*Andy Murray vào vòng 3 do đối thủ bỏ cuộc
 
 
 
                                                                 Theo Dantri
 

Các tin khác


Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục