Trước lễ bốc thăm lịch thi đấu V-League và hạng Nhất 2013, VFF - VPF chưa biết chắc sẽ có bao nhiêu đội bóng đăng ký thi đấu mùa giải 2013. Theo đại diện VPF, tất cả những đội bóng không chứng minh đủ nguồn tài chính đều bị loại khỏi cuộc chơi...

 

Trao đổi với các phóng viên chiều 1/11/2012, Phó Chủ tịch VFF - Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết, đến lúc này chưa có đội bóng nào xin rút khỏi giải đấu. Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn về tài chính đang bao phủ, VPF vẫn phải chờ đợi đến ngày 3/11 mới chốt được danh sách các đội tham dự giải.

 
Những đội bóng của bầu Kiên phải chứng minh đủ nguồn tài chính
Những đội bóng của bầu Kiên phải chứng minh đủ nguồn tài chính
 

Liên quan đến tương lai 2 đội bóng của bầu Kiên là CLBBĐ Hà Nội (V-League) và CLBBĐ trẻ Hà Nội (hạng Nhất). Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Viễn khẳng định, đại diện 2 đội bóng này vẫn cam kết sẽ tham dự mùa giải 2013. CLBBĐ Hà Nội, CLBBĐ trẻ Hà Nội được đặc cách bỏ qua thủ tục lấy chữ ký của Chủ tịch CLB, nhưng để tham dự giải, trước hết những đội bóng này phải trình lên VPF bản kế hoạch tham dự chi tiết, trong đó quan trọng nhất là chứng minh được ngân sách hoạt động của đội bóng trong mùa giải tới.

 

Ngoài 2 đội bóng của bầu Kiên, Navibank SG và CLB Hà Nội cũng chưa nộp đơn đăng ký tham dự giải. Tuy nhiên, người nắm quyền điều hành VPF xác nhận thông tin vẫn tiến hành bốc thăm lịch thi đấu mùa giải mới vào chiều 3/11. Ông Viễn cho biết: “Nếu có 1 đội của V - League bỏ cuộc, sẽ đôn đội đứng thứ 3 hạng Nhất lên thay thế. Nếu có 2 đội bỏ cuộc, VPF sẽ vẫn tổ chức giải với 12 đội. Nếu giải V-League chỉ còn 10 đội, chúng tôi vẫn tổ chức giải như thường”.

 

Về con số quy định ngân sách tối thiểu 40 tỷ/đội V - League và 25 tỷ/đội hạng Nhất áp dụng ở mùa giải 2013. Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn khẳng định đó là con số được tính toán rất kỹ lưỡng trước khi công bố, phải có chừng đó kinh phí mới có thể duy trì được hoạt động. Hiện VPF - VFF không tính đến chuyện hạ thấp mức ngân sách quy định, nếu đội nào không lo đủ mức này, coi như không đủ tư cách tham dự giải và sẽ bị loại khỏi cuộc chơi.

 

Trong bối cảnh khó khăn đang bao phủ, Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Viễn cho biết VPF - VFF ủng hộ phương án này, nhưng quyền quyền định sẽ thuộc về chính các CLB: VPF đã tham khảo ý kiến từ các đội, số đông đều ủng hộ việc giảm ngoại binh. Nếu việc này được chấp thuận trong cuộc họp ngày 3/11, ngay mùa giải 2013, các CLB V- League sẽ chỉ được đăng ký tối đa 3 cầu thủ và sử dụng 2-3 cầu thủ trên sân. Các đội hạng Nhất sẽ đăng ký và thi đấu với 2 hoặc 1 ngoại binh.

 

 

                                                                          Theo Dantri

 

 

Các tin khác


Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục