Mặc dù khá khó khăn trước Lào trong gần 3/4 quãng thời gian thi đấu, tuy nhiên khi khai thông bế tắc về mặt tinh thần, Malaysia đã thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch. Ghi 3 bàn trong vòng chưa đầy 15 phút ở hiệp 2, Malaysia giành chiến thắng 4-1.

 

Sự trông mong của người hâm mộ với nhà ĐKVĐ cuối cùng cũng được đền đáp khi Malaysia đánh bại được Lào, đội tuyển thi đấu khá kiên cường. Quả thật đội tuyển xứ triệu voi đúng là vẫn còn thua kém các đội tuyển khác về chuyên môn, nhưng tinh thần thi đấu của họ thì thật tuyệt vời, rõ ràng khác xa người hâm mộ Việt Nam đang chỉ trích đội tuyển quốc gia, người hâm mộ Lào hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ dù họ gần như đã bị loại.

 

Mặc dù chiến thắng hoành tráng ở lượt đấu này, nhưng Malaysia vẫn rất khó khăn. Ở lượt cuối họ bắt buộc phải thắng Indonesia mới có thể giành quyền đi tiếp, gần như hai đội này chỉ có thể tranh 1 vé. Trong khi đó với hiệu số bàn thắng bại là +2, Singapore đang có nhiều lợi thế nhất bảng B (hiệu số của Indonesia là +1 và của Malaysia là 0), vì thế đội bóng này chỉ cần không thua Lào ở lượt cuối thì sẽ giành quyền vào bán kết.

 

 Malaysia cần có chiến thắng ở lượt cuối trước Indonesia mới có quyền đi tiếp
Malaysia cần có chiến thắng ở lượt cuối trước Indonesia mới có quyền đi tiếp
 

Mặc dù Malaysia là đội chủ nhà, nhưng đội bóng này lại thi đấu không tốt trong trận đầu ra quân, chính vì thế đội ĐKVĐ AFF Cup nhập cuộc có phần bị ảnh hưởng tâm lý. Lào với tư tưởng thoải mái đã nhanh chóng vươn lên chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, đội tuyển của xứ triệu voi cũng chưa thật sự khiến Malaysia phải thực sự lo sợ.

 

Phải đến phút thứ 11, đội chủ nhà mới có được tình huống phản công sắc nét đầu tiên khi từ đường chuyền ở bên cánh vào Safee lại dứt điểm nhẹ và khiến thủ thành của Lào không khó khăn trong việc cản phá. Sau tình huống này, Malasia dần lấy lại thế trận và thể hiện được lối chơi vượt trội. Không lâu sau khi triển khai tấn công mạnh, đội chủ nhà đã có bàn thắng ở tỷ số.

 

Phút 16, Safiq thực hiện cú sút phạt đẹp mắt đánh bại thủ thành Sengphachan Bounthisanh mở tỷ số của trận đấu. Bàn thắng mở tỷ số giúp Malaysia trút bỏ được rất nhiều áp lực, họ xông lên và dồn ép Lào, tuy nhiên đội bóng của xứ triệu voi khá bình tĩnh trong việc chống trả và thỉnh thoảng họ cũng có được các đợt phản công.

 

Bất ngờ đã đến ở phút 39, khi Khonesavanh Sihavong đột phá vào trong vòng cấm địa và tung ra cú sút, bóng đập người một hậu vệ đội chủ nhà đi vào lưới. Bàn thắng có phần may mắn, tuy nhiên cũng cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của Lào. Phải thừa nhận rằng, Malaysia có trình độ cao hơn Lào và nhưng các học trò của HLV Kokichi Kimura đã thi đấu mà không hề sợ hãi.

 

Bàn thắng gỡ hòa của Lào khiến cho Malaysia lại lâm vào cảnh khó khăn, ít nhất rào cản về mặt tâm lý, bởi đội bóng này rất cần 3 điểm từ trận đấu này. Rất may, khi Lào có được sự hưng phấn thì thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất không còn nhiều và Malaysia có quãng thời gian 15 phút nghỉ giải lao để sốc lại tinh thần.

 

Quả thật các học trò của Krishnasamy Rajagopal đã bước vào hiệp 2 với một tinh thần khác hẳn, Malaysia đã ở vào thế chân tường và ngay lập tức họ ào lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Liên tiếp là những cơ hội dứt điểm của Tadaha hay Safee ngay đầu hiệp 2, nhưng nhà ĐKVĐ vẫn chưa có thêm bàn thắng. Malaysia kiểm soát thế trận hoàn toàn và sức mạnh tấn công của họ thậm chí còn lớn hơn rất nhiều so với hiệp đầu.
 

Khán giả tại Bukit Jalil cuối cùng cũng có được niềm vui chiến thắng
Khán giả tại Bukit Jalil cuối cùng cũng có được niềm vui chiến thắng

 

Những cơ hội liên tiếp được tạo ra, nhưng các chân sút của đội chủ nhà vẫn tỏ ra khá vô duyên. Khán giả tại Bukit Jalil bắt đầu cảm thấy sốt ruột khi gần nửa hiệp đấu thứ 2 trôi qua mà Malaysia vẫn chưa có được bàn thắng.  Tuy nhiên cuối cùng thì cơn khát bàn thắng cũng được giải tỏa, Wan Zack Haikal xuống bóng nhanh bên phải và căng ngang thuận lợi để Safee đánh bại thủ thành của Lào và nâng tỷ số lên 2-1.

 

Bàn thắng là cơn mưa rào với sự khô hạn của Safee, tiền đạo là vua phá lưới của AFF Cup 2010 giờ mới có được bàn thắng đầu tiên ở giải năm nay. Mặc dù bị dẫn trước, song Lào không thể tung ra các đợt phản công khi sức mạnh tấn công của Malaysia khá lớn, nhà ĐKVĐ kiểm soát khu trung tuyến và tỏ ra khá lợi hại ở những đợt tấn công từ 2 biên.

 

Sự vượt trội đã mang lại cho Malaysia bàn thắng thứ 3 ở phút 76, nhận đường chuyền thuận lợi từ cánh trái, Wan Zack Haikal băng vào đánh đầu gần cột dọc phải tung lưới tuyển Lào và gia tăng cách biệt lên thành 3-1. Có thể nói thắng lợi đã nằm trong tay của Malaysia khi sự kiên cường của Lào đã sụp đổ.

 

Đội chủ nhà chưa dừng lại, phút 80, từ sai lầm của hậu vệ của Lào, cầu thủ mới vào sân Mohd Khyril Muhymeen đã cướp được bóng và lao vào vòng cấm địa, cú sút của anh không thật tốt nhưng thủ thành của Lào đã lao ra và không cản phá được. Tỷ số được nâng lên thành 4-1 cho Malaysia. Lào sụp đổ hoàn toàn, những phút cuối Malaysia tiếp tục tấn công mạnh mẽ, nếu may mắn hơn, họ đã có thêm bàn thắng, nhưng dẫu sau 4-1 cũng đã là quá mỹ mãn.
 
<OBJECT id=PlayerASca105a5ba4664a56be223d34126441bc classid=clsid:D27CDB6E-AE6D-11cf-96B8-444553540000 width=425 height=334> <embed wmode="transparent" quality="high" bgcolor="#425166" flashvars="" allowfullscreen="true" allowscriptaccess="always" name="ca105a5ba4664a56be223d34126441bc" id="ca105a5ba4664a56be223d34126441bc" style="" src="http://cache.hosting.vcmedia.vn/?key=ca105a5ba4664a56be223d34126441bc&pname=mediaplayer.swf&img=http://video-thumbs.vcmedia.vn/dantri/elVaF199bomfqIyKul5fw/2012/11/Lao-e0ba8.jpg" type="application/x-shockwave-flash" height="334" width="425">
 
Đội hình thi đấu
 

Malaysia: Farizal Marlias, Mahalli Jasuli, Aidil Zafuan, Fadhli Shas, Azmi Muslim (Zubir Azmi 46'), Wan Zack Haikal, Shakir Shaari, Safiq Rahim, S. Kunanlan, Norshahrul Idlan Talaha (Baddrol Bakhtiar 81'), Safee Sali (Khyril Muhymeen Zambri 77').

 

Lào: Sengphachan Bounthisanh, Phattana Syvilay (Saynakhonevieng Phommapanya 75'), Ketsada Souksavanh, Viengsavanh Sayyaboun, Kovanh Namthavixay, Kanlaya Sysomvang, Soukaphone Vongchiengkham, Visay Phaphouvanin (Daoneua Siviengxay 70'), Keoviengpheth Lithideth, Khonesavanh Sihavong (Vilayout Sayyabounsou 54'), Khampheng Sayavutthi. 

 

 

                                                                            Theo Dantri

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục