HLV Hoàng Anh Tuấn (trái)

HLV Hoàng Anh Tuấn (trái)

Mất 2/3 ngày (tối hôm kia và cả sáng hôm qua - 4.1), VFF cuối cùng đã thuyết phục được HLV Hoàng Anh Tuấn (Khánh Hòa) trở thành người dẫn dắt ĐTVN.

 

Cuộc làm việc này có mặt cả lãnh đạo Tổng cục TDTT trong vai trò là Phó CT VFF Phạm Văn Tuấn, lẫn TTK Ngô Lê Bằng, phòng các ĐTQG của VFF, nên có thể coi như là VFF đã được Tổng cục TDTT “phê chuẩn” về việc mời HLV Hoàng Anh Tuấn. Lao Động đã có cuộc trao đổi với ông Ngô Lê Bằng về vấn đề này.

´ VFF đã chính thức đạt được thỏa thuận với HLV Hoàng Anh Tuấn để trở thành HLV trưởng ĐTVN?

- VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn đã thống nhất được một số điểm chính về phạm vi công việc, thời hạn hợp đồng, mức lương. Đó là 3 vấn đề lớn, ngoài ra cũng còn một số điểm nữa cần phải thảo luận thêm.

´ Những nội dung cụ thể của 3 vấn đề lớn mà hai bên đã thỏa thuận là gì?

- HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ làm HLV trưởng ĐTQG, ĐT U.23 VN, đồng thời có nhiệm vụ tư vấn cho các ĐT trẻ, tham gia giảng dạy, đào tạo HLV, tham gia các hội thảo chuyên môn của VFF... Hoàng Anh Tuấn toàn quyền đề xuất và chọn trợ lý cho mình ở ĐT. Về thời hạn của hợp đồng, HLV Hoàng Anh Tuấn đề nghị ký 3 năm và anh sẽ làm việc chuyên trách. Riêng mức lương thì tôi không thể tiết lộ.

´ Nhiệm vụ của HLV Hoàng Anh Tuấn khá nặng nề, không khác gì các HLV ngoại đã từng đến VN làm công việc này. VFF tin tưởng anh Tuấn có thể đảm đương  được trách nhiệm này?

- HLV Hoàng Anh Tuấn đáp ứng hầu hết các tiêu chí của VFF, hay có thể nói anh là ứng viên gần với các tiêu chí của chúng tôi nhất: Có bằng cấp, trình độ ngoại ngữ đạt yêu cầu, đã tham gia ban huấn luyện ĐT, có kinh nghiệm huấn luyện ở V-League.  Cho dù CLB cũ (Khánh Hòa) của anh có thể không nằm trong tốp 3 cuối mùa giải, nhưng trong những điều kiện cụ thể của Khánh Hòa, phải công nhận khả năng lèo lái của Hoàng Anh Tuấn. Và hai điểm quan trọng nhất là anh đồng ý làm việc dài hạn và chuyên trách.

´ Là trợ lý của HLV Phan Thanh Hùng trong thất bại của ĐTVN tại AFF Cup 2012, liệu điều đó có ảnh hưởng đến đánh giá về chuyên môn của HLV Hoàng Anh Tuấn?

- Chúng tôi cho rằng trong bóng đá, thành công hay thất bại của đội bóng thuộc về trách nhiệm của HLV trưởng. Hơn nữa, chính vì có thời gian làm việc cùng ở ĐTQG mà HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạo được những ấn tượng nhất định. VFF đánh giá cao kiến thức cũng như khả năng trong công việc của anh.

´ Mặc dù hợp đồng dự kiến sẽ ký 3 năm, nhưng nếu thành tích của ĐT không tốt thì VFF tính sao?


- Đó chính là những điều khoản mà chúng tôi đang phải bàn thêm. Hợp đồng nào mà chả thế, luôn có những điều khoản dự phòng trong việc chấm dứt hợp đồng trước hạn.

´ VFF dự kiến sẽ ra mắt HLV trưởng ĐTVN vào thời điểm nào?

- Chúng tôi vẫn đang đàm phán và cố gắng càng nhanh càng tốt. Ngày 23.1 ĐTVN sẽ phải tập trung để chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại ASIAN Cup 2015, nên hợp đồng sẽ phải ký trước ngày đó.
 
- Xin cảm ơn ông

Sinh năm 1968,  Hoàng Anh Tuấn sẽ là HLV trẻ nhất trở thành HLV trưởng ĐTQG. HLV này từng là tuyển thủ quốc gia trước khi bắt đầu sự nghiệp HLV vào năm 2007. Sau cuộc gặp VFF hôm qua, Hoàng Anh Tuấn cho biết đã sẵn sàng nhận trọng trách: “Nếu không có đủ những cơ sở để tin tưởng, tôi không dại đâm đầu vào lửa. Trên bình diện các ĐTQG, công việc cũng như trách nhiệm sẽ rất nặng nề, nhưng tôi ít nhiều cũng đã có những trải nghiệm”.

 

                                                                          Theo Báo LĐ

 

 

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục