Màn nghệ thuật với chủ đề “Dân cường, nước thịnh” do trên 1.000 diễn viên biểu diễn trong lễ khai mạc.

Màn nghệ thuật với chủ đề “Dân cường, nước thịnh” do trên 1.000 diễn viên biểu diễn trong lễ khai mạc.

(HBĐT) - Tối 6/12, tại sân vận động Thiên Trường (thành phố Nam Định), Bộ VH, TT&DL và UBND tỉnh Nam Định đã phối hợp tổ chức lễ khai mạc Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VII - năm 2014. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn An, nguyên ủy viên Bộ chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; Vũ Đức Đam, UVT.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh ta có các đồng chí: Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; Bùi Ngọc Lâm, Giám đốc Sở VH, TT&DL và đoàn cán bộ, HLV, VĐV tỉnh ta tham dự đại hội.

 

Đêm khai mạc, có sự tham gia của 1.600 diễn viên, chiến sỹ, học sinh ở các tiết mục đồng diễn, biểu diễn nghệ thuật trong phần hội. Phần diễu hành biểu dương lực lượng đã đem đến không khí sôi động cũng như khẳng định bước phát triển của thể thao toàn quốc. Đoàn Hòa Bình với các thiếu nữ và dàn cồng chiêng, cùng đại diện các VĐV của 9 đội tuyển đã đem đến Đại hội nét độc đáo, bản sắc của văn hóa Hòa Bình nói chung và sức mạnh, thế đi lên của thể thao Hòa Bình nói riêng. Ngọn lửa truyền thống của Đại hội được rước từ đền Trần do các VĐV danh tiếng quốc gia và đại diện cho 54 dân tộc anh em truyền dẫn tay nhau đưa đến đài lửa Đại hội là một điểm nhấn trong lễ khai mạc. Màn nghệ thuật có chủ đề “Dân cường, nước thịnh” đã tái hiện đầy đủ về một nền văn hóa, vùng đất Thiên Trường ngày xưa và Nam Định ngày nay; bức tranh thể thao Việt Nam hôm nay gắn liền với cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, cùng bước tiến vượt bậc của thể thao nước nhà trong quá trình hội nhập quốc tế. 

 

    

Khối cờ hồng thể hiện sức sống Việt Nam hôm nay, luôn phấn đấu vươn lên trong phát triển.

 

Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VII - năm 2014 được tổ chức 36 môn với 747 nội dung có sự tham dự của gần 11.000 VĐV, HLV, cán bộ. Trong đó có 7.424 VĐV, 1.797 trọng tài, 1.674 cán bộ của 63 tỉnh thành và hai ngành công an, quân đội. Đại hội diễn ra từ ngày 6 – 16/12/2014. Đại hội lần này được tổ chức tại 10 tỉnh, thành phố trong đó Nam Định là địa điểm đăng cai chính với 13 môn thể thao. Các địa phương có tổ chức môn thi đấu trong chương trình Đại hội gồm Hà Nam, Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Hòa Bình, Nình Bình, Khánh Hòa (từ 1-5 môn) và 10 môn diễn ra ở Hà Nội.

 

    

Màn diễu hành biểu dương lực lượng của đoàn cán bộ, HLV, VĐV Hòa Bình trong lễ khai mạc.

 

Ở kỳ Đại hội này, tỉnh Hòa Bình tham gia thi đấu 9 môn, đó là các môn: Xe đạp, vật, Vovinam, võ cổ truyền, karatedo, boxing, cử tạ, điền kinh và môn golf. Chỉ tiêu đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đề ra là giành 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 5 huy chương đồng, xếp hạng từ 45 - 50 toàn đoàn. Tại thời điểm này, Hòa Bình đã hoàn thành thi đấu 2/9 môn. Từ ngày 7/12, các VĐV bước vào cuộc tranh tài 7 môn còn lại. Thông tin về kết quả thi đấu của đoàn Hòa Bình tiếp tục được cập nhật trong những ngày tới.

 

 

 

                                                                                 Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục