Cảnh sát Colombia sớm ngày 29-11 cho biết, 76 người đã thiệt mạng trong số 81 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay British Aerospace 146 bị rơi tại miền trung Colombia đêm 28-11.

Các nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường máy bay rơi. (Ảnh: MiOriente)
Máy bay chở theo các cầu thủ, huấn luyện viên và đội ngũ nhân viên của đội bóng Chapecoense, đến từ Brazil cùng các nhà báo đi cùng để đưa tin về trận đấu của đội bóng tại vòng chung kết giải Copa Sudamericana.

“Sáu người được tìm thấy còn sống nhưng không may một người đã tử vong sau đó. Những người còn lại đều đã thiệt mạng, tổng cộng là 76 nạn nhân”, Jose Gerardo Acevedo, người đứng đầu cảnh sát khu vực thông báo trước các phóng viên.

Trước đó, giới chức hàng không Colombia cho biết, có thông báo về ít nhất sáu người sống sót, trong khi thị trưởng thành phố Medellin, nơi gần địa điểm máy bay rơi, xác nhận ít nhất ba hành khách được tìm thấy còn sống.

Truyền thông Brazil đưa tin, ba cầu thủ thuộc câu lạc bộ bóng đá Chapecoense nằm trong số những người sống sót. Các kênh truyền hình Globonews và SporTV cho biết, danh tính ba cầu thủ sống sót là hậu vệ Alan Ruschel, thủ môn Danilo và thủ môn dự bị Jakson Follmann. Hiện chưa có xác nhận chính thức về thông tin này.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, các quan chức và nhân viên cứu hộ đã ngay lập tức tham gia nỗ lực cứu hộ với ưu tiên tìm kiếm những người sống sót. Tuy nhiên, mưa lớn tại khu vực xảy ra tai nạn đã gây khó khăn cho việc tìm kiếm trong đêm. Một máy bay trực thăng đã phải quay trở lại cho tầm nhìn kém. Tới sớm ngày 29-11, công tác cứu hộ đã phải tạm ngừng.

Theo giới chức hàng không Colombia, máy bay British Aerospace 146 đã thông báo tình trạng khẩn cấp lúc 22 giờ ngày 28-11, theo giờ địa phương (3 giờ - GMT) do lỗi liên quan đến hệ thống điện.

Trong một diễn biến khác, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã tạm ngừng mọi giải đấu và các hoạt động khác vào sớm ngày 29-11 sau vụ tai nạn máy bay.

CONMEBOL cho biết, Chủ tịch liên đoàn Alejandro Dominguez đang trên đường tới thành phố Medellin, gần vị trí máy bay rơi. Toàn bộ các hoạt động của liên đoàn sẽ tạm ngừng cho tới khi có thông báo mới.

 

                                                                                                           

                                                                           TheoNhandan

Các tin khác


Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục