Số người thiệt mạng trong vụ cháy xe bồn chở xăng ở Pakistan đã tăng lên tới 206 người và hiện vẫn còn nhiều người bị bỏng nặng đang phải điều trị tích cực.


Vụ nổ xe xăng ở Pakistan: số người thiệt mạng đã lên 206
Người bị thương được đưa vào bệnh viện Nishtar hôm 25-6 - Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Samaa của Pakistan dẫn nguồn tin từ giới chức bệnh viện Victoria Hospital ở huyện Bahawalpur thuộc tỉnh Punjab - nơi xảy ra vụ tai nạn sáng 25-6 vừa qua, cho biết đã có thêm 81 người tử vong tại bệnh viên và 63 người khác đang được điều trị tích cực.

Tại các bệnh viện khác cũng đã tiếp nhận 125 người chết do bị bỏng nặng và 144 người bị thương sau khi tai nạn xảy ra.

Con số người bị chết có thể còn gia tăng do vẫn còn nhiều người bị thương nặng.

Thảm kịch xảy ra vào sáng 25-6 khi rất đông người đổ xô tới hiện trường một xe bồn chở theo 50.000 lít xăng bị lật do nổ lốp trên một tuyến đường quốc lộ ở Ahmad Pur Shaqia, thuộc huyện Bahawalpur.

 

Các nhân chứng cho biết người dân đổ xô đến để mót xăng chảy ra từ xe bồn sau vụ tai nạn. Trong đó không ít người đến vì hiếu kỳ và trên đường cũng rất đông người đang đi về nhà chuẩn bị đón lễ Eid-ul-Fitr đánh dấu kết thúc tháng chay Hồi giáo Ramadan.

Sau đó, ngọn lửa bốc lên khiến xe phát nổ và đám cháy lan sang thiêu sống những người đang hớt xăng dầu. Ngoài ra còn có 75 xe máy và 3 xe hơi bị thiêu trụi.

Vụ nổ xe xăng ở Pakistan: số người thiệt mạng đã lên 206
Hiện trường vụ nổ xe xăng hôm 25-6 ở huyện Bahawalpur - Ảnh: Reuters

Nguyên nhân vụ cháy chưa được giới chức Pakistan công bố nhưng theo truyền thông địa phương, vụ cháy có thể là do một người trong đám đông tại hiện trường ném đầu mẩu thuốc lá xuống đất.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã đề nghị mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời chính quyền tỉnh Punjab đã thông báo hỗ trợ 2 triệu rupees (tương đương 19.100 USD) cho mỗi trường hợp bị chết và 1 triệu rupees (tương đương với 9.550 USD) cho mỗi trường hợp bị thương.

Truyền thông Pakistan đã nêu câu hỏi về độ an toàn của các xe chở những sản phẩm nguy hiểm trên đường như thế.

Trang Dawn của Pakistan dẫn nguồn tin từ hãng Shell Pakistan là đơn vị thuê xe của công ty vận tải Marwat Enterprises chở xăng từ kho của hãng Shell tại Keamari, thuộc thành phố Karachi đi Vehari.

Phía Shell cho biết theo điều tra ban đầu tai nạn xảy ra lúc 6h30 và chiếc xe chở xăng chạy trong tốc độ cho phép. Tuy nhiên trên đường, một chiếc xe khách đã tạt đầu khiến xe bồn phải đánh lái vào bên đường, bị nổ bánh và lật sau đó.

Vụ nổ xe xăng ở Pakistan: số người thiệt mạng đã lên 206
Nhiều người dân địa phương đến cầu nguyện trong buổi an táng cho các nạn nhân tại huyện Bahawalpur hôm 27-6 - Ảnh: Reuters

                                                                 Theo báo Tuổi trẻ

Các tin khác


Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Động đất có độ lớn 5,6 làm rung chuyển tỉnh Tokat của Thổ Nhĩ Kỳ

AFAD cho biết chấn tiêu của trận động đất được xác định nằm ở thị trấn Sulusaray thuộc tỉnh Tokat, cách thủ đô Ankara khoảng 450 km về phía Đông. Trong khi đó, kênh truyền hình tư nhân NTV đưa tin rung chấn cũng lan đến các tỉnh lân cận của Tokat.

Động đất rung chuyển phía Tây Nhật Bản, ít nhất 8 người bị thương

Chính phủ Nhật Bản cho biết một trận động đất có độ lớn 6,6 đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở phía Tây của nước này vào tối 17/4, song không đưa ra cảnh báo về sóng thần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục