(HBĐT) - Ngày 27-9, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto cho biết, theo ước tính ban đầu, thiệt hại do hai trận động đất lớn tại Mexico trong tháng 9-2017 có thể vượt quá hai tỷ USD. Giới chức nước này xác nhận, số người thiệt mạng trong trận động đất có cường độ 7,1 theo thang độ mô-men (Mw) tính đến ngày 27-9 là 338 người.


Binh sĩ đang di chuyển mảnh vỡ của một ngôi nhà bị sập sau trận động đất tại Mexico. (Ảnh: Reuters).

Ông Pena Nieto nhấn mạnh, giới chức Mexico đang tiếp tục đánh giá thiệt hại do trận động đất gây ra, đặc biệt là tại thành phố Mexico City. Tuy nhiên, theo ước tính ban đầu, chi phí sửa chữa và xây dựng lại trường học thuộc một số bang và thủ đô lên tới gần 750 triệu USD. Trong khi đó, việc sửa chữa và xây dựng lại nhà cửa sẽ tiêu tốn 550 triệu USD. Thiệt hại tại các điểm văn hóa có thể là 440 triệu USD.

Chính phủ Mexico đang chuyển khoản trực tiếp cho các nạn nhân của trận động đất có cường độ 8,1 và các dư chấn tại Chiapas và Oaxaca thông qua hệ thống thanh toán điện tử để họ có thể bắt đầu sửa chữa nhà ở. Khoản tiền này trị giá 356 triệu USD.

"Tôi hy vọng rằng, trong năm mới, chúng ta có thể có một Mexico mới, đã được xây dựng lại và hoạt động trong điều kiện bình thường”, ông Pena Nieto nói.

Trên mạng xã hội Twitter, người đứng đầu Cơ quan phòng vệ quốc gia Mexico Luis Felipe Puente thông báo, trong những người thiệt mạng, có 199 người tại Mexico City, 74 người tại bang Morelos, 45 người tại bang Puebla, 13 người tại bang Mexico, sáu người tại bang Guerrero và một người tại bang Oaxaca. Trận động đất có cường độ 7,1 đã làm sập ít nhất 38 tòa nhà tại thủ đô Mexico City. Hiện, các nỗ lực tìm kiếm nạn nhân của thảm họa này vẫn đang tiếp diễn tại một số địa điểm.

Trận động đất nêu trên xảy ra chưa đầy hai tuần sau khi trận động đất có cường độ 8,1 với tâm chấn ngoài khơi bang Chiapas đã cướp đi tính mạng gần 100 người.


                                                                        Theo Báo Nhân Dân


Các tin khác


WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục