Theo Yonhap và TTXVN, Triều Tiên đã chỉ trích Mỹ và Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận hải quân chung quy mô lớn tại vùng biển gần bán đảo Triều Tiên. Ngày 18-10, Người phát ngôn Ủy ban các biện pháp khẩn cấp liên Triều ra tuyên bố khẳng định, cuộc tập trận này chứng tỏ Mỹ và Hàn Quốc đang âm mưu châm ngòi một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên bằng mọi giá và chờ cơ hội để "tiến công phủ đầu" Triều Tiên.


Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ có biện pháp chống trả để "đập tan cuộc tiến công này ngay lập tức". Ngày 19-10, Triều Tiên đe dọa thực hiện một đòn đánh "không thể tưởng tượng nổi" nhằm vào Mỹ ở một thời điểm bất ngờ.

* Ngày 18-10, Hải quân Hàn Quốc thông báo, lực lượng này dự định thành lập một sở chỉ huy phụ trách công tác hoa tiêu và một hạm đội đặc nhiệm mới, phù hợp nỗ lực của quân đội trong việc tăng cường khả năng "tác chiến tiến công" nhằm đối phó hành động khiêu khích của Triều Tiên. Báo cáo của hải quân trình Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội Hàn Quốc nêu rõ, lực lượng hải quân đặt mục tiêu đến năm 2023 sẽ đưa các đơn vị trên vào hoạt động nếu kế hoạch được chính phủ chấp thuận.



Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ tham gia cuộc tập trận tại vùng biển gần bán đảo Triều Tiên.

* Cùng ngày, Ðặc phái viên của Hàn Quốc về vấn đề an ninh và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên Lee Do-hoon và người đồng cấp Nhật Bản Kenji Kanasugi tiến hành hội đàm, thảo luận cách tiếp cận chung đối với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên. Hai bên nhấn mạnh cần chú trọng tăng cường hợp tác với nhau để đối phó tình hình mới trên bán đảo Triều Tiên.

* Trước đó, ngày 18-10, đã diễn ra cuộc gặp ba bên giữa Mỹ - Nhật Bản - Hàn Quốc tại Tokyo, Nhật Bản. Các bên đều hài lòng về kết quả tốt đẹp của cuộc gặp này, trong đó ba bên tái khẳng định mục tiêu chung là phi hạt nhân hóa Triều Tiên một cách hoàn toàn và hòa bình.


Theo Nhandan

Các tin khác


G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục