Hội nghị toàn thể lần thứ bảy Ban Chấp hành T.Ư Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPCCC) khóa 18 với sự có mặt của 191 ủy viên T.Ư và 141 ủy viên T.Ư dự khuyết đã bế mạc sau bốn ngày họp. Đây là kỳ hội nghị toàn thể lần cuối của CPCCC khóa 18, chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc.


Hội nghị đã ra thông cáo, nhất trí triệu tập Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 vào ngày mai (18-10). Hội nghị đã tổng kết công tác trong 5 năm qua, tổng kết công tác của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương (CCDI), thực hiện công tác chuẩn bị chu đáo cho Đại hội 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Hội nghị tập trung phân tích tình hình và nhiệm vụ hiện nay, thảo luận sâu một số vấn đề quan trọng và nhất trí cho rằng, Bộ Chính trị khóa 18 đã thực hiện chủ trương lớn xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc, kiên định chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Mao Trạch Đông, lý luận Đặng Tiểu Bình, thuyết Ba đại diện và Quan điểm phát triển khoa học; thực hiện nghiêm sự chỉ đạo quan trọng, cũng như các tư tưởng, chiến lược và nội dung lãnh đạo đất nước mới của Tổng Bí thư Tập Cận Bình.


Quang cảnh Hội nghị toàn thể lần thứ 7 của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Bộ Chính trị khóa 18 đã đoàn kết, lãnh đạo cả nước tiếp tục đạt được tiến bộ trong duy trì sự ổn định của nền kinh tế căn cứ tình hình trong nước và quốc tế; tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và văn minh sinh thái; thúc đẩy chiến lược "Bốn toàn diện". Bộ Chính trị đã triển khai thực hiện các khái niệm phát triển mới, thúc đẩy cải cách, xây dựng đảng trong sạch và chống tham nhũng, giải quyết hiệu quả các rủi ro và thách thức, đổi mới và cải thiện điều hành vĩ mô. Bộ Chính trị cũng đã điều hành tăng trưởng kinh tế ổn định, thúc đẩy cải cách, điều chỉnh cơ cấu kinh tế, nâng cao đời sống của người dân và ngăn chặn rủi ro. Bên cạnh đó, Bộ Chính trị đã làm sâu sắc hơn công cuộc cải cách và xây dựng quân đội, tiến hành chính sách ngoại giao nước lớn mang đặc điểm Trung Quốc một cách toàn diện. Bộ Chính trị tăng cường tính kỷ luật của Đảng một cách toàn diện... Thông cáo viết, các quan chức cấp cao cần kiên định sự trung thành với Đảng, sẵn sàng bảo vệ Đảng và sự đoàn kết trong Đảng. Đảng Cộng sản Trung Quốc với hơn 89 triệu đảng viên và là đảng cầm quyền dẫn dắt hơn 1,3 tỷ người trong công cuộc cải cách và hiện đại hóa đất nước, cần bảo đảm vai trò lãnh đạo và giám sát mọi mặt. Văn kiện kêu gọi tất cả đảng viên bảo đảm vững chắc quyền lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, tuân theo sự lãnh đạo của Đảng do Tổng Bí thư Tập Cận Bình là hạt nhân. Hội nghị đã điểm lại công việc của CCDI trong 5 năm qua và nhất trí cho rằng, Ủy ban này đã hoàn thành nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 18 năm 2012 đề ra. Trong nhiệm kỳ qua, CCDI đã tiến hành điều tra hơn 70 nghìn quan chức bị buộc tội tham nhũng, xử lý và kỷ luật nhiều trường hợp sai phạm là các quan chức cấp cao.

Tổng kết những thành tựu đất nước đạt được trong 5 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, thông cáo nêu rõ: Trung Quốc đã chứng kiến những sự thay đổi sâu sắc và cơ bản trong thời kỳ này, đạt nhiều thành tựu toàn diện và đột phá có ý nghĩa to lớn và sâu rộng đối với sự nghiệp của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đất nước Trung Hoa.


Theo Nhandan

Các tin khác


Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục