Trong Phiên họp toàn thể Liên minh các Đảng Cộng sản - Đảng Cộng sản Liên Xô diễn ra hồi tháng 9 tại thành phố Minsk (Belarus), ông G.Zyuganov - Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga, Chủ tịch Liên minh các Đảng Cộng sản - Đảng Cộng sản Liên Xô, khẳng định, Cách mạng Xã hội chủ nghĩa Tháng Mười vĩ đại là sự kiện nổi bật trong lịch sử thế giới, vượt lên trên tất cả về quy mô, giá trị và ý nghĩa.


Ông G.Zyuganov - Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga, Chủ tịch Liên minh các Đảng Cộng sản - Đảng Cộng sản Liên Xô.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch G. Zyuganov nhấn mạnh, Cách mạng Tháng Mười là một sự kiện lịch sử đánh dấu sự ra đời của nhà nước Nga Xô Viết, đạt được những thắng lợi quân sự kiệt xuất và thành tựu kinh tế xã hội to lớn.

Nói về hệ tư tưởng của những người Bolshevik, Chủ tịch G.Zyuganov khẳng định, đây là đảng chính trị đầu tiên trên thế giới, mang tư tưởng cách mạng thật sự. Ông nói: "Những người Bolshevik không phải là những người hủy hoại đất nước, mà họ đã cứu đất nước đang chìm trong hỗn độn thoát khỏi sự suy tàn. Sau đó, họ xây dựng lại đất nước, trên nền tảng kinh tế của chủ nghĩa xã hội”.

Về chiến công của Lê-nin và các đồng chí của mình 100 năm trước, Chủ tịch G. Zyuganov nhấn mạnh: "Lê-nin hiểu rõ, một cuộc cách mạng thật sự chỉ có thể được thực hiện và giành thắng lợi khi giải quyết được vấn đề về tài sản, phân chia công bằng tài sản quốc gia và loại bỏ bất bình đẳng giai cấp”.

Ông ca ngợi "chính sách kinh tế mới” (NEP) của Lê-nin, là thí dụ nổi bật về việc thực hiện một cách hiệu quả chương trình chống khủng hoảng, đưa đất nước thoát ra khỏi tình trạng sụp đổ nền kinh tế - xã hội. Theo lời Chủ tịch G. Zyuganov, "chính sách kinh tế mới” của Lê-nin giúp củng cố Liên bang Xô Viết và nền kinh tế xã hội chủ nghĩa. Lãnh đạo Đảng Cộng sản Liên bang Nga cho rằng: "Chính sách kinh tế mới dựa trên chính sách kinh tế - xã hội sáng suốt của Lê-nin và các cộng sự đã cứu đất nước. Và theo quy luật, trong điều kiện khủng hoảng hiện nay, cương lĩnh của chúng ta, tiêu chuẩn của chúng ta, tầm nhìn của chúng ta về các vấn đề cốt lõi của các nước cộng hòa thuộc Liên Xô (trước đây), có những luận điểm như trong cương lĩnh của Lê-nin, cũng như các nhiệm vụ quan trọng nhất mà Lê-nin đặt ra”.

Kết thúc bài phát biểu, Lãnh đạo Đảng Cộng sản Liên bang Nga tuyên bố: "Đỉnh cao 100 năm của Tháng Mười Nga và những thành tựu kiệt xuất của chủ nghĩa xã hội nhắc nhớ chúng ta về điều gì có ý nghĩa quan trọng nhất trong cuộc sống và cuộc đấu tranh của chúng ta. Những điều tốt đẹp đó nuôi dưỡng niềm tin trong chúng ta vào sự tất yếu của những thắng lợi mới. Chiến thắng của tiến bộ và lẽ phải, chiến thắng của quần chúng lao động!”

* Liên minh các Đảng Cộng sản - Đảng Cộng sản Liên Xô là Liên minh gồm các đảng cộng sản của các nước thuộc Liên Xô (trước đây), được thành lập năm 1993.

 

 

                              TheoNhandan

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục