Các tay súng Taliban tại Afghanistan ngày 19-10 đã tràn vào một căn cứ quân sự của Afghanistan tại miền nam nước này, tấn công làm ít nhất 43 binh sĩ thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết.


Trong số 60 binh sĩ tại căn cứ quân sự ở tỉnh Kandahar, 43 người thiệt mạng, chín người bị thương và sáu người mất tích sau khi các tay súng tấn công căn cứ quân sự vào lúc nửa đêm, Bộ Quốc phòng Afghanistan nói trong một thông cáo.

Ít nhất 10 tay súng Taliban cũng được cho là đã bị thiệt mạng.



Các lực lượng an ninh được triển khai tại địa điểm xảy ra các vụ đánh bom tự sát và một cuộc đụng độ giữa các tay súng Taliban và các lực lượng của Chính phủ Afghanistan tại một sở cảnh sát ở tỉnh Paktia, miền đông Afghanistan, ngày 18-6-2017.

Qari Yousuf Ahmadi, một người phát ngôn địa phương của Taliban cho biết, cuộc tấn công bắt đầu bằng một cuộc đánh bom xe tự sát, sau đó là một cuộc tấn công tràn vào căn cứ quân sự.

Người này cho biết thêm, vụ tấn công đã khiến ít nhất 60 binh sĩ Afghanistan thiệt mạng và bị thương thêm nhiều người. Con số thương vong này nhiều hơn so với thông báo từ Bộ Quốc phòng Afghanistan là 43 binh sĩ thiệt mạng trong vụ tấn công.


Theo Nhandan

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục