Theo Roi-tơ và TTXVN, sáng 13-5 (theo giờ Việt Nam), một người đàn ông đã dùng dao tiến công người đi đường gần nhà hát lớn thuộc trung tâm thủ đô Pa-ri (Pháp) làm một người chết và bốn người bị thương nặng. Hung thủ đã hô to "Thượng đế vĩ đại" bằng tiếng A-rập khi thực hiện vụ tiến công. Ðối tượng sinh năm 1997 tại vùng Trê-sni-a thuộc Nga sau đó đã bị cảnh sát bắn chết. Tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận thực hiện vụ tiến công.



Cảnh sát Pháp tăng cường an ninh ở thủ đô Pa-ri.

* Cùng ngày, trên trang mạng xã hội Twitter cá nhân, Tổng thống Pháp E.Ma-crông lên án vụ tiến công đẫm máu này của IS và khẳng định "sẽ không nhân nhượng trước những kẻ thù của tự do dù chỉ một ly". Bộ trưởng Nội vụ Pháp gọi đây là một vụ tiến công ghê tởm, đồng thời hoan nghênh hành động can thiệp nhanh chóng và kịp thời của cảnh sát. Hiện nước Pháp vẫn đang được đặt trong tình trạng báo động cao.

* Cảnh sát In-đô-nê-xi-a cho biết, ít nhất 13 người chết và 40 người bị thương trong các vụ đánh bom liên tiếp, mỗi vụ xảy ra cách nhau 10 phút, nhằm vào ba nhà thờ ở Xu-ra-bai-a, thủ phủ tỉnh Ðông Gia-va sáng 13-5. Cảnh sát đã ra lệnh đóng cửa tất cả các nhà thờ tại Xu-ra-bai-a. Tổ chức IS thừa nhận đã thực hiện các vụ tiến công nêu trên. Tuy nhiên, cảnh sát In-đô-nê-xi-a nhận định nhóm khủng bố JAD có quan hệ với IS nhiều khả năng là thủ phạm của các vụ tiến công liên tiếp này. Thủ phạm loạt đánh bom là một gia đình gồm sáu người.

* Sáng 13-5, cảnh sát In-đô-nê-xi-a đã tiêu diệt bốn nghi phạm khủng bố ở thành phố Xi-an-giua thuộc tỉnh Tây Gia-va. Theo cảnh sát, nhóm đối tượng này là thành viên của tổ chức khủng bố JAD âm mưu tiến hành các cuộc tiến công nhằm vào các đồn cảnh sát tại thành phố Xi-an-giua và thành phố Ban-đung. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh an ninh đang được siết chặt tại In-đô-nê-xi-a do lo ngại các nhóm khủng bố và phiến quân tiến hành các vụ tiến công vào thời điểm bắt đầu tháng lễ Ra-ma-đan.

 

                   TheoNhandan

Các tin khác


LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục