Theo Tân Hoa xã, tin nước ngoài và TTXVN, gần 600 người chết, hàng trăm nghìn ngôi nhà bị nước cuốn trôi hoặc bị hư hại nghiêm trọng tại sáu bang của Ấn Độ do đợt mưa lũ suốt hai tuần qua.



Giao thông ở bang Út-ta Pra-đét của Ấn Độ bị đình trệ do mưa lũ.

Các cơ quan chức năng cho biết, bang Ma-ha-ra-xtra, phía tây Ấn Độ chịu thiệt hại nặng nhất với gần 140 người chết. Các bang Kê-ra-la, Tây Ben-gan, Út-ta Pra-đét, Gu-gia-rát và Át-xam cũng chịu nhiều thiệt hại. Hoạt động giao thông tại các bang này bị đình trệ. Chính phủ Ấn Độ đã triển khai 43 đội thuộc Lực lượng ứng cứu khẩn cấp quốc gia (NDRF), mỗi đội gồm ít nhất 45 người, đến các bang bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ.

* Giới chức In-đô-nê-xi-a cho biết, ít nhất 13 người chết và hàng trăm người bị thương do một trận động đất mạnh 6,4 độ rích-te xảy ra vào sáng sớm 29-7 tại đảo Lôm-bốc, đông-nam nước này. Nhà chức trách đã ban bố lệnh cấm tạm thời đối với hoạt động leo núi Rin-gia-ni do lo ngại xảy ra lở đất. Đã có ít nhất 120 dư chấn sau động đất, trong đó có dư chấn có cường độ mạnh 5,7 độ rích-te.

* Tại Nhật Bản, sau khi đổ bộ vào khu vực bờ biển miền trung vào sáng 29-7, bão Jongdari đã gây mưa to và gió lớn trên diện rộng tại các khu vực ở miền tây. Cơ quan chức năng Nhật Bản tiếp tục cảnh báo các tỉnh cảnh giác trước nguy cơ lũ lụt, lở đất, giông bão và triều cường. Đã có ít nhất bốn người ở khu vực miền trung Nhật Bản và 24 người ở đảo Kiu-sư cực nam nước này bị thương khi bão Jongdari quét qua.


Theo Nhandan

Các tin khác


CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục