Lực lượng cứu nạn Indonesia đã tìm thấy và tập hợp các phần thi thể người sau khi máy bay của hãng hàng không Lion Air rơi xuống biển sáng nay.


Các nhân viên của Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia phân loại mảnh vỡ, đồ vật tìm thấy tại Biển Java. (Ảnh: Jakarta Post)

Giám đốc điều hành Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia Bambang Suryo Aji cho biết với báo giới: "Tôi dự đoán không còn người sống sót, bởi vì đối với các nạn nhân đã được tìm thấy thì thi thể của họ không còn nguyên vẹn và đã nhiều giờ trôi qua, có thể 189 người đều thiệt mạng”. Tuy nhiên, ông Aji vẫn nhấn mạnh: "Chúng ta cần tìm ra phần chính của máy bay”. 150 nhân viên tìm kiếm và cứu nạn, trong đó có khoảng 40 thợ lặn, đang có mặt tại hiện trường vụ rơi máy bay.

Những hình ảnh đăng trên tài khoản Twitter của Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia cho thấy, sáu túi đựng thi thể đang được đưa vào cảng Tanjung Priuk. Theo cơ quan này, mảnh vỡ máy bay cũng được trục vớt và đưa vào bờ cùng các túi đựng thi thể. Các vật dụng như điện thoại di động, túi xách, thẻ căn cước và phao cứu sinh cũng được tìm thấy ở độ sâu khoảng 30-35 m, gần vị trí máy bay mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

Nếu toàn bộ 189 người trên chiếc máy bay xấu số này thiệt mạng thì đây sẽ là vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng thứ hai của Indonesia. Trước đó, năm 1997, máy bay A300 của hãng hàng không Garuda Indonesia đã rơi xuống TP Medan, cướp đi sinh mạng của 214 người.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết, ông đang cầu nguyện cho các hành khách của chiếc máy bay bị mất tích. Ông Jokowi đã yêu cầu người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia lập tức triển khai các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn với sự hỗ trợ của các nhân viên quân sự và cảnh sát.

Tại Nusa Dua, Bali, ông Widodo khẳng định: "Chúng tôi đang làm hết sức để xác định vị trí và giải cứu các nạn nhân. Tôi vẫn cầu nguyện các nạn nhân được nhanh chóng tìm thấy”. Tổng thống Indonesia bày tỏ ông có nhận thấy sự lo lắng của các gia đình nạn nhân, nhưng ông cũng mong các gia đình có thể kiên nhẫn chờ đợi.

Công ty bảo hiểm nhà nước Jasa Raharja của Indonesia bảo đảm rằng, tất cả hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Lion Air hoặc người thân của họ sẽ được nhận bồi thường theo luật hiện hành và quy định năm 2017 của Bộ Tài chính 2017.

"Jasa Raharja sẵn sàng hỗ trợ 50 triệu rupiah (tương đương 3.284 USD) để đền bù cho những người đã thiệt mạng trong vụ việc và 25 triệu rupiah để chi trả viện phí cho các nạn nhân bị thương", Giám đốc của công ty bảo hiểm, ông Budi Rahardjo cho biết trong một tuyên bố.

TheoNhanDan

Các tin khác


CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục