Ngày 20/2, đông đảo người biểu tình "Áo vàng" Pháp đã tập trung tại Quảng trường Các Quốc gia (Place des Nations), đối diện trụ sở Liên hợp quốc ở Geneva (Thụy Sĩ).

 


(Nguồn: radiolac.ch)

Trước đó, chính quyền bang Geneva đã cấp phép cho cuộc biểu tình với số lượng người tham gia dự kiến lên tới 5.000 người. Tuy nhiên, trên thực tế số người tham gia biểu tình chỉ khoảng vài trăm người.

Theo những người "Áo vàng” có mặt tại Quảng trường Các Quốc gia sáng 20/2, lý do là không dễ tập hợp đông đảo người biểu tình ở giữa tuần làm việc.

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, cuộc biểu tình "Áo vàng” tại Geneva mang tính biểu tượng bởi Quảng trường Các Quốc gia nằm ngay trước trụ sở Liên hợp quốc, nơi diễn ra các cuộc họp của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.

Người biểu tình mặc áo vàng mang thông điệp và giương cao các biểu ngữ lên án bạo lực, nêu rõ yêu cầu, đòi hỏi về các vấn đề kinh tế, chính trị của phong trào "Áo vàng,” đặc biệt là về thuế và lương hưu.

Để chuẩn bị cho cuộc biểu tình tại Quảng trường Các Quốc gia, hàng chục xe chở khách đã được huy động trên nhiều vùng của Pháp để đưa người biểu tình "Áo vàng” đến Geneva.

Nhằm đảm bảo an ninh tại nơi diễn ra sự kiện, một bộ phận an ninh của Pháp đã được thiết lập tại Geneva để tránh xảy ra bạo lực, bên cạnh sự hiện diện của lực lượng cảnh sát sở tại.

Phát biểu với báo giới Geneva một ngày trước khi diễn ra cuộc biểu tình, ông Nicolas Mollier, người tổ chức sự kiện cho biết ông mong rằng những người tham gia biểu tình tại Geneva ý thức đầy đủ cách tiếp cận của những người theo phong trào "Áo vàng” và cuộc biểu tình sẽ diễn ra hòa bình./.

TheoVietNamPlus

Các tin khác


WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục