Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, một trận động đất mạnh 6,8 độ richter vừa làm rung chuyển khu vực ngoài khơi bờ biển của tỉnh Yamagata, phía bắc Nhật Bản với độ rung lắc đủ mạnh để phá hủy các tòa nhà và kéo theo cảnh báo sóng thần từ 0,2 đến một mét.


Đài truyền hình Nhật Bản NHK đưa tin, các nhà chức trách không thể liên lạc qua điện thoại với các khu vực chịu nhiều ảnh hưởng của trận động đất nhất nhưng hiện chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt hại do trận động đất gây ra.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, động đất xảy ra lúc 22 giờ 22 phút ngày 18-6 (giờ địa phương), với tâm chấn ở độ sâu khoảng 10 km ngoài khơi tỉnh Yamagata. Trong khi đó, Cơ quan thăm dò địa chất Mỹ (USGS) đưa ra cường độ của trận động đất là 6,5 độ và tâm chấn nằm cách đảo Honshu 85 km.


NHK đưa tin về cảnh báo sóng thần tại Nhật Bản sau trận động đất mạnh 6,8 độ richter.

Các nhà chức trách Nhật Bản cảnh báo, sóng thần cao tới một mét có thể xuất hiện dọc bờ biển của các tỉnh Yamagata, Niigata và Ishikawa.

Để bảo đảm an toàn, Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản thông báo đã ngừng một phần hoạt động của dịch vụ tàu cao tốc Shinkansen nối thủ đô Tokyo với hai tỉnh Aomori và Niigata.

Theo Công ty Điện lực Tohoku, trận động đất đã gây ra tình trạng mất điện tại nhiều khu vực ở phía bắc Nhật Bản. Khoảng 5.900 hộ gia đình tại tỉnh Yamagata và 3.200 hộ gia đình tại tỉnh Niigata đang sống trong cảnh mất điện. Các công ty dịch vụ công cộng trong khu vực chịu ảnh hưởng của trận động đất xác nhận, không có bất thường tại các nhà máy điện hạt nhân của họ, trong đó có nhà máy Fukushima Dai-ichi.


Theo Nhandan

Các tin khác


Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Hai tham vọng lớn xung quanh cuộc cách mạng kỹ thuật số ở châu Âu

Cuộc họp không chính thức Bộ trưởng Viễn thông Liên minh châu Âu (EU) đã diễn ra trong hai ngày 11-12/4 tại thành phố Louvain-la-neuve của Bỉ.

Trung Quốc, Triều Tiên bàn cách thúc đẩy hợp tác song phương

Ngày 11/4, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân Đại) toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế đã tham dự các sự kiện đánh dấu 75 năm Trung Quốc và Triều Tiên thiết lập quan hệ ngoại giao.

Nga tích cực cứu trợ nhân đạo vùng lũ lụt

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/4 thông báo hai máy bay vận tải Il-76 của bộ này đã vận chuyển hơn 90 tấn hàng cứu trợ nhân đạo cho người dân bị nạn ở các khu vực lũ lụt thuộc vùng Orenburg.

Thăm dò bầu cử Mỹ: Tổng thống Biden nới rộng khoảng cách với ứng cử viên Trump

Theo kết quả thăm dò mới nhất của hãng Reuters/Ipsos công bố ngày 10/4 (giờ địa phương), đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nới rộng chút ít khoảng cách dẫn trước người tiền nhiệm Donald Trump trước cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11, trong bối cảnh ứng cử viên Đảng Cộng hòa chuẩn bị đối mặt phiên tòa đầu tiên trong 4 phiên tòa hình sự chống lại ông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục