Siêu bão Lekima đổ bộ vào hai tỉnh Chiết Giang và Sơn Đông của Trung Quốc đã làm ít nhất 44 người thiệt mạng, 16 người mất tích và gây nhiều thiệt hại nặng nề cho sản xuất và đời sống của người dân địa phương.


Siêu bão Lekima gây nhiều thiệt hại cho người dân địa phương. (Ảnh: Xinhuanet.com)

Cụ thể, cơn bão mạnh nhất trong năm 2019 đổ bộ vào Trung Quốc, cũng là cơn bão lớn thứ ba đổ bộ vào khu vực Hoa Đông của Trung Quốc trong vòng 70 năm qua, đã tàn phá nhiều địa phương của hai tỉnh Chiết Giang và Sơn Đông với sức gió mạnh cấp 16, kèm theo mưa bão, lũ quét, sạt lở đất, gây thiệt hại nặng nề về tính mạng và tài sản của người dân.

Theo thống kê của cơ quan chức năng Trung Quốc, đã có 8,24 triệu người dân chịu ảnh hưởng của cơn bão, trong đó khoảng 1,44 triệu phải di dời khẩn cấp đến nơi an toàn, 409.400 ha diện tích hoa màu chịu thiệt hại, 4.759 căn nhà bị sập đổ và nhiều hạ tầng điện, đường xá, trường học bị ảnh hưởng ở các mức độ khác nhau.

Hiện nay, vị trí của cơn bão Lekima vẫn nằm ở tỉnh Sơn Đông với sức gió mạnh cấp 9 và sức tàn phá khá mạnh. Nhiều địa phương như Thượng Hải, Giang Tô, An Huy, Hà Bắc, Phúc Kiến…, cũng chịu ảnh hưởng lớn, gây mưa lớn và ngập lụt ở nhiều nơi, hàng loạt chuyến bay và tàu hỏa cao tốc phải hủy để bảo đảm an toàn cho hành khác.

Cơ quan chức năng Trung Quốc đã điều động nhiều nhân lực và phương tiện tham gia tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ di dời người dân đến nơi an toàn, đồng thời khắc phục hậu quả nặng nề của cơn bão.

Khung cảnh hoang toàn ở thị trấn cổ Lâm Hải, nơi siêu bão quét qua.


Lực lượng chức năng Trung Quốc cứu hộ người dân bị ảnh hưởng của siêu bão.

Theo Nhandan

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục