Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) đưa ra tuyên bố này ngay sau khi Ankara thông báo về việc bắt đầu cuộc tấn công trên bộ trong khuôn khổ chiến dịch tấn công các lực lượng người Kurd.



Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chiến dịch tấn công các tay súng người Kurd ở Đông Bắc Syria ngày 9/10/2019. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 9/10, truyền thông Trung Đông dẫn tuyên bố của Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) do người Kurd đứng đầu nêu rõ, họ đã đẩy lùi cuộc tấn công trên bộ của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Syria.

Tuyên bố này đưa ra ngay sau khi Ankara thông báo về việc bắt đầu cuộc tấn công trên bộ trong khuôn khổ chiến dịch tấn công các lực lượng người Kurd.

Trong tuyên bố đăng trên trang mạng Twitter, người phát ngôn SDF Mustefa Bali nêu rõ: "Cuộc tấn công trên bộ của các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã bị các tay súng SDF đẩy lùi.”

Hiện, phía Thổ Nhĩ Kỳ chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này.

Trong khi đó, Tổng thống Iraq Barham Saleh cùng ngày đã cảnh báo rằng cuộc tấn công quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ vào các khu vực do người Kurd kiểm soát ở Syria sẽ gây ra thảm họa nhân đạo và "tiếp thêm sức mạnh cho các nhóm khủng bố”./.


Theo TTXVN

Các tin khác


EU thông qua ''hiến chương điện mặt trời''

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, trong khuôn khổ hội nghị không chính thức các Bộ trưởng Năng lượng Liên minh châu Âu (EU) diễn ra hôm 15-16/4 ở Brussels, đại diện 23 quốc gia thành viên EU, Ủy ban châu Âu (EC) và các doanh nghiệp ngành công nghiệp điện mặt trời châu Âu đã ký một bản hiến chương nhằm bảo vệ và khuyến khích loại hình năng lượng tái tạo này.

Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục