Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Mỹ khi trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 1.883 ca tử vong, tăng 3% so với trước đó một ngày.



Chuyển thi thể bệnh nhân tử vong do COVID-19 tới nhà tang lễ ở New York, Mỹ, ngày 24/4/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, kể từ khi cuộc khủng hoảng COVID-19 bùng phát, Mỹ đã ghi nhận hơn 1,1 triệu ca nhiễm, trong đó có 64.789 ca tử vong. Hiện Mỹ vẫn là quốc gia có số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 cao nhất thế giới.

Trước đó cùng ngày, Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm của Mỹ (FDA) thông báo đã cấp phép để sử dụng thuốc kháng virus Remdesivir để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Theo thông báo, FDA sẽ trao quyền cho công ty dược phẩm Gilead Sciences để sử dụng khẩn cấp thuốc kháng virus Remdesivir, mở ra cơ hội sử dụng rộng rãi ở các bệnh viện của Mỹ trong thời gian tới. Ngoài ra, Chính phủ Mỹ hiện cũng đã lên kế hoạch đẩy nhanh việc bào chế vaccine với mục tiêu có 100 triệu liều vào cuối năm 2020. 

Chú thích ảnh
Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại trung tâm y tế Adolfo Lopez Mateos ở Toluca, Mexico ngày 9/4/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Cùng ngày, Bộ Y tế Mexico thông báo số ca mắc COVID-19 đã lên đến 20.739 người, tăng thêm 1.515 ca. Trong khi đó, số ca tử vong là 1.972 người và 15.446 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, Cơ quan y tế cảnh báo tỷ lệ tử vong do COVID-19 ở nước này sẽ ở mức cao do trên 70% dân số mắc các bệnh về cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch và béo phì. Hiện tại, tỷ lệ tử vong tại Mexico là 9,5%.

Nhằm ngăn chặn dịch lây lan, cơ quan chức năng kêu gọi người dân tuân thủ nghiêm những biện pháp về phòng bệnh, ở nhà, tránh ra đường khi không cần thiết và thực hiện giãn cách xã hội tới ngày 30/5, và khuyến cáo người dân không đến các vùng có tỉ lệ lây nhiễm cao. Dự báo đỉnh dịch sẽ diễn ra vào tuần tới và kéo dài trong vòng 3 tuần.

Bất chấp tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chính phủ Mexico lên kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế tại một số bang kiểm soát tốt dịch bệnh từ ngày 17/5 tới, trong khi các bang còn lại sẽ được hoạt động bình thường trở lại từ ngày 1/6.


                            Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục