Trân trọng tình cảm mà chính phủ Malaysia dành cho, Tham tán Nguyễn Hồng Sơn, người thứ 2 của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia căn dặn bà con lao động sau khi tiêm ngừa COVID-19 giữ gìn sức khoẻ, tiếp tục tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch, luật pháp sở tại, đóng góp nhiều hơn cho nỗ lực tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước.



Một lao động Việt Nam được tiêm ngừa vaccine ngừa COVID-19 ngày 4/9.

Ngày 4/9, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Hội Phụ nữ Việt Nam và cơ quan chức năng sở tại tổ chức tiêm chủng ngừa COVID-19 cho 200 người Việt Nam trên địa bàn. Đối tượng là lao động Việt Nam cùng thành viên gia đình trên 18 tuổi. Đây là đợt tiêm chủng thứ 2 dành cho lao động Việt Nam sau lần đầu tiên vào giữa tháng 8/2021, đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho hơn 500 người Việt Nam.

Chị Thu Hoà đến từ bang Penang cho biết, để lên Kuala Lumpur, 21 lao động Việt Nam tại Penang được tiêm đợt này đã thuê xe đi từ 12 giờ đêm hôm trước. Đến nơi, chị Hoà rất cảm động trước sự quan tâm giúp đỡ của Đại sứ quán và các đoàn thể người Việt Nam cũng như của chính quyền sở tại. Theo chị, sau khi được tiêm ngừa COVID-19, chị cảm thấy yên tâm hơn khi làm việc cũng như lúc ra ngoài mua nhu yếu phẩm, mong muốn sẽ có thêm nhiều bà con người Việt Nam trên địa bàn được tiêm chủng.

Chia sẻ khó khăn với bà con trong dịch bệnh, Tham tán Nguyễn Hồng Sơn, người thứ 2 của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia nhấn mạnh tiêm vaccine là bước đi cần thiết để bước vào trạng thái bình thường mới. Dù vaccine giúp tạo ra kháng thể, giảm thiểu khả năng nhiễm virus, đặc biệt là số ca bệnh nặng, tuy nhiên để tăng hiệu quả chống dịch, bà con vẫn cần tuân thủ các quy định phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn, đảm bảo giãn cách…

Tham tán Nguyễn Hồng Sơn cho biết sắp tới Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng và các đoàn thể tại địa bàn để có thể tiêm chủng ngừa COVID-19 cho thêm nhiều người Việt Nam đang làm việc, học tập và sinh sống ở Malaysia. Hình thức tiêm chủng cũng đa dạng hơn, bao gồm cả tiêm ở những nơi cố định lẫn tổ chức tiêm chủng lưu động, nhất là đối với bà con ở vùng xa.

Trân trọng tình cảm mà chính phủ và nhân dân Malaysia dành cho, Tham tán Nguyễn Hồng Sơn cũng cám ơn các tổ chức cộng đồng, đặc biệt là Hội Phụ nữ Việt Nam và cá nhân Chủ tịch Trần Thị Chang đồng hành cùng Đại sứ quán trong dịch bệnh, mong muốn bà con đóng góp nhiều hơn cho nỗ lực tăng cường tình hữu nghị và quan hệ hợp tác giữa hai nước.

                                        Theo Baotintuc

Các tin khác


G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục