Ngày 10/1, Giám đốc điều hành (CEO) hãng dược phẩm Moderna của Mỹ, ông Stephane Bancel, cho biết hãng đang xúc tiến nghiên cứu vaccine tăng cường đặc hiệu phòng ngừa biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.



Giới thiệu vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Moderna. Ảnh: AFP/TTXVN

Trả lời phỏng vấn trên chương trình Squawk Box của đài truyền hình CNBC, ông Bancel nêu rõ Moderna dự kiến sẽ bắt đầu tiến hành các thử nghiệm lâm sàng vaccine tăng cường đặc hiệu ngừa Omicron vào mùa Thu năm nay.

Hiện hãng đang thảo luận với các nhà lãnh đạo y tế trên toàn thế giới để quyết định chiến lược tốt nhất cho kế hoạch tiêm chủng tăng cường này. CEO Bancel nhấn mạnh Moderna tin tưởng rằng vaccine tiềm năng nói trên sẽ có thể phòng ngừa hiệu quả biến thể Omicron. 

Theo CEO của Moderna, hãng đã ký với Anh, Hàn Quốc và Thụy Sĩ các thỏa thuận đặt hàng vaccine vào mùa Thu năm 2022, với số tiền thanh toán trước 18,5 tỷ USD.

Theo các nghiên cứu từ Cơ quan An ninh Y tế Anh (NHS), các mũi tiêm tăng cường cho thấy hiệu quả phòng ngừa biến thể Omicron lên tới 75%. Những nghiên cứu này được tiến hành sau khi một số nghiên cứu khác cho thấy 20 tuần sau khi tiêm mũi thứ hai vaccine của Moderna cũng như vaccine của Pfizer-BioNTech (Mỹ-Đức), hiệu quả phòng bệnh COVID-19 chỉ còn ở mức 10%. Ngoài ra, giới khoa học cũng cảnh báo biến thể Omicron với hàng chục đột biến có thể lẩn tránh được miễn dịch có được từ việc tiêm các mũi vaccine ngừa COVID-19 cơ bản.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục