Chính phủ Thái Lan đang lên kế hoạch mở cửa trở lại biên giới với Malaysia vào tháng tới nhằm đẩy nhanh tốc độ phục hồi ngành du lịch và kinh tế ở các tỉnh vùng cực nam nước này.


Lào sẽ tăng cường chiến dịch quảng bá "Người Lào du lịch Lào” để vực dậy ngành công nghiệp du lịch. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Khách du lịch từ quốc gia láng giềng này sẽ được phép nhập cảnh Thái Lan theo chương trình "Test & Go” (Xét nghiệm và Lên đường) mà không cần cách ly khi đến Thái Lan. Tuy nhiên, du khách vẫn cần phải thực hiện hai lần xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR sau khi đến Thái Lan.

Cùng ngày 14/2, Bộ Giáo dục Hàn Quốc thông báo đang xem xét yêu cầu học sinh mẫu giáo và tiểu học thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19 ở nhà trước khi đến trường với tần suất hai lần/tuần. Yêu cầu này có thể được thực hiện từ tháng 3 tới.

Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cho biết, Lào sẽ tăng cường chiến dịch quảng bá "Người Lào du lịch Lào” để vực dậy ngành công nghiệp du lịch và nền kinh tế trong bối cảnh chính phủ đã nới lỏng các biện pháp hạn chế để từng bước bình thường hóa tình hình. Lào đã đặt mục tiêu thu hút hơn một triệu lượt du khách trong nước và nước ngoài và tạo ra doanh thu hơn 271 triệu USD trong năm 2022.

Chính phủ Nhật Bản thông báo có thể sẽ tăng số lượng người được phép nhập cảnh từ khoảng 3.500 người/ngày hiện nay lên 5.000 người/ngày mặc dù vẫn thận trọng về việc nới lỏng hơn nữa các biện pháp kiểm soát biên giới. Ngoài ra, Nhật Bản cũng đang xem xét các đề xuất mở rộng diện đối tượng được cấp phép và rút ngắn thời gian cách ly sau khi nhập cảnh.

                                                                                
Theo báo Nhân Dân


Các tin khác


Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục