Bộ Y tế Ấn Độ ngày 5/8 công bố báo cáo về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại nước này, cho biết số ca mắc mới tại nước này trong 24 giờ qua đã vượt 20.000 ca sau 5 ngày duy trì dưới con số này.


Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại New Delhi, Ấn Độ.

Trong 24 giờ qua, Ấn Độ có 20.551 ca nhiễm mới và 70 ca tử vong do COVID-19. Tính từ đầu dịch đến nay, Ấn Độ ghi nhận tổng cộng 44.107.588 ca mắc và 526.600 ca tử vong, đứng thứ 2 thế giới sau Mỹ về số ca mắc và thứ 3 thế giới sau Mỹ và Brazil về số ca tử vong.

Với số ca nhiễm mới nêu trên, tỷ lệ ca có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 ở Ấn Độ hiện vào khoảng 5,14% theo ngày và 4,64% theo tuần.

Theo Bộ Y tế Ấn Độ, toàn quốc gia có 43.445.624 bệnh nhân COVID-19 đã âm tính và được ra viện. Về tiêm chủng, đến sáng 5/8, nước này đã tiêm hơn 2 tỷ liều vaccine cho người dân nước này.

Các chuyên gia y tế cho rằng dịch bệnh COVID-19 có thể bùng phát theo mùa. Hiện cơ quan chức năng Ấn Độ đang theo dõi sát sao diễn biến dịch COVID-19 trên thế giới và trong nước do sự xuất hiện của các biến thể có khả năng lây nhiễm nhanh và có tác động đến sức khỏe cộng đồng.

Chính phủ Ấn Độ đang tập trung tăng tỷ lệ bao phủ mũi vaccine tăng cường như biện pháp phòng ngừa dịch hữu hiệu nhất. Các quan chức y tế Ấn Độ cho rằng số ca nhiễm mới gia tăng gần đây do người dân mất cảnh giác và không tuân theo các quy định về giãn cách xã hội.

Chính quyền nhiều bang của Ấn Độ khuyến nghị người dân duy trì việc đeo khẩu trang và tuân theo quy định phòng chống dịch COVID-19 khi tham gia các sự kiện đông người.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục