Quân đội Belarus mới đây đã phủ nhận thông tin về các vụ nổ xảy ra trong đêm gần một sân bay quân sự ở khu vực Gomel, Đông Nam Belarus, không xa biên giới với Ukraine.


Hình ảnh vệ tinh căn cứ không quân Ziabrauka, nằm cách biên giới Ukraine khoảng 30 km.

Bộ Quốc phòng Belarus đã nhanh chóng bác bỏ suy đoán rằng căn cứ không quân của họ có thể đã bị nhắm mục tiêu bởi một cuộc tấn công khác từ Ukraine, hai ngày sau các vụ nổ không rõ nguyên nhân tại một sân bay ở Crimea.

Bộ Quốc phòng Belarus cho biết trong một tuyên bố: "Vào ngày 10/8, gần 23 giờ (20 giờ GMT), trong quá trình thử nghiệm, một thiết bị khi được thay thế động cơ đã bốc cháy. Ngọn lửa nhanh chóng được khống chế. Không ai bị thương".

Một kênh Telegram của Belarus, chuyên theo dõi cuộc xung đột ở Ukraine, trước đó cùng ngày cho biết "ít nhất 8 vụ nổ" đã xảy ra gần một sân bay quân sự ở Ziabrovka, thuộc vùng Gomel.

Franak Viacorka, cố vấn của thủ lĩnh phe đối lập lưu vong ở Belarus Svetlana Tikhanovskaya, cho biết các máy bay quân sự của Nga thường đồn trú tại sân bay.

Tuy nhiên, ông Franak Viacorka viết trên Twitter rằng hiện tại "không có xác nhận" các vụ nổ có thể liên quan đến các cuộc diễn tập của Nga hoặc Belarus trên lãnh thổ của nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ này.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Belarus thông báo không quân nước này sẽ tập trận bắn đạn thật trùng thời điểm xảy ra vụ nổ. Trong khi đó, một số phương tiện truyền thông Belarus đưa tin, khu vực xảy ra các vụ nổ là tại sân bay Ziabrauka - nơi quân đội Belarus đang tập trận.

Nga và Belarus đã bắt đầu cuộc tập trận chung vào hôm 9/8 để huấn luyện lực lượng phòng không và phòng thủ tên lửa của họ.

Căn cứ Ziabrouka được cho là nơi chứa một lượng lớn xe tăng và pháo tầm xa của Nga, bao gồm tên lửa đất đối không S-400 và tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander.

Thông tin về vụ nổ tại căn cứ quân sự có máy bay Nga đồn trú không phải là lần đầu tiên trong tuần này. Theo kênh Fox News, nhiều tiếng nổ lớn đã làm rung chuyển khu vực căn cứ không quân của Belarus giáp biên giới với Ukraine hôm 11/8, chỉ vài ngày sau sự cố nghiêm trọng tại một căn cứ không quân của Nga ở bán đảo Crimea được cho là khiến Moskva mất 9 máy bay chiến đấu.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục