Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Nhật hoàng Naruhito vừa bày tỏ nỗi buồn sâu sắc trước những gì mà người dân tại các khu vực xung đột trên toàn cầu đang phải hứng chịu và cầu nguyện cho hòa bình ở Nhật Bản và phần còn lại của thế giới.


Nhật Hoàng Naruhito tại buổi lễ mừng Năm mới ở Tokyo, ngày 2/1/2020.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Hoàng cung ngay trước dịp sinh nhật lần thứ 63 của mình vào ngày 23/2, Nhật hoàng Naruhito nói: "Tôi cảm nhận sâu sắc tầm quan trọng của việc suy nghĩ vượt ra ngoài đất nước của mình để tham gia đối thoại nhằm vượt qua những khác biệt và hợp tác để giải quyết các vấn đề.”

Ngoài ra, Nhật hoàng Naruhito cũng bày tỏ hy vọng rằng mọi người sẽ hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua các thách thức như đại dịch COVID-19 và chi phí sinh hoạt tăng cao.

Dự kiến, Nhật hoàng Naruhito sẽ chào đón người dân tại Hoàng cung trong ngày 23/2. Đây là lần xuất hiện đầu tiên vào dịp sinh nhật của Nhật hoàng Naruhito kể từ khi ông lên ngôi vào năm 2019. Khoảng 4.800 người được lựa chọn bằng cách bắt thăm dự kiến sẽ tham gia sự kiện này.

Sau đó, ngày 11/5 tới, Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako dự kiến sẽ lần đầu tiên chủ trì bữa tiệc tại Khu vườn Hoàng gia Akasaka ở Tokyo. Bữa tiệc này sẽ diễn ra trong 3 ngày trong bối cảnh Chính phủ Nhật Bản đã hạ cấp dịch COVID-19 xuống ngang với cúm mùa.

Trước đó, các bữa tiệc như vậy thường được tổ chức định kỳ vào mùa Xuân và mùa Thu, với sự tham gia của khoảng 2.000 quan khách đến từ các phái đoàn ngoại giao tại Nhật Bản. Tuy nhiên, kể từ tháng 11/2018, hoạt động này chưa được tổ chức do dịch COVID-19 và các hoạt động liên quan tới việc đăng cơ của Nhật hoàng Naruhito.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục