Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 13/4, Bộ Y tế Indonesia thông báo đã nhận được nguồn hỗ trợ của Chính phủ Mỹ và Australia gồm 24.096 liều thuốc Paxlovid điều trị COVID-19.

Paxlovid của hãng Pfizer (Mỹ) là thuốc kháng vius có thể sử dụng cho những bệnh nhân mắc COVID-19 ở mức độ nhẹ đến trung bình và có nguy cơ diễn tiến nặng. 


Thuốc Paxlovid điều trị COVID-19 của Pfizer. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Người phụ trách mảng dược phẩm và thiết bị y tế thuộc Bộ Y tế Indonesia, bà Lucia Rizka Andalusia, cho biết Paxlovid đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép phân phối. Qua các thử nghiệm lâm sàng, thuốc này đã cho thấy hiệu quả trong điều trị các triệu chứng COVID-19. Bà Lucia cho rằng việc Chính phủ Mỹ và Australia hỗ trợ thuốc cho Indonesia thể hiện mối quan hệ gắn kết giữa các quốc gia trong ứng phó với dịch COVID-19. Bà nêu rõ thuốc Paxlovid sẽ được phân phối đến 34 tỉnh thành trên cả nước. Trong giai đoạn đầu, việc phân phối thuốc sẽ được ưu tiên cho các khu vực có nhu cầu cao và những khu vực được đánh giá có nguy cơ lây nhiễm cao, nhất là sau tháng ăn chay Ramadan và Lễ Eid al- Fitr.

Bộ trưởng Y tế Budi Gunadi Sadikin nhấn mạnh rằng Indonesia cần đảm bảo có đủ vaccine và thuốc điều trị COVID-19 trong trường hợp số ca mắc tăng cao. Đây là giải pháp chủ động nhằm ứng phó kịp thời với dịch bệnh, nhất là trong bối cảnh số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 có dấu hiệu gia tăng trở lại thời gian gần đây.

Theo Bộ trưởng Budi, việc cung cấp dự trữ thuốc trong nước là một phần trong các nỗ lực của chính phủ nhằm đảm bảo cộng đồng dễ dàng tiếp cận thuốc. Người bệnh có thể đến bất kỳ cơ sở y tế ở các địa phương để nhận được chăm sóc cần thiết khi phát hiện có các triệu chứng mắc COVID-19.


Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục