Lễ đăng quang của Vua Charles III tại Vương quốc Anh hôm 6/5 vừa qua đã thu hút 20,4 triệu người dân Anh theo dõi trên truyền hình và trở thành chương trình phát sóng được nhiều người xem nhất kể từ đầu năm đến nay.


Nhà Vua Anh Charles III cùng Hoàng hậu Camilla ngồi trên cỗ xe ngựa đặc biệt Diamond Jubilee trong "lễ diễu hành của Quốc vương", từ Cung điện Buckingham qua đường phố London đến Tu viện Westminster, ngày 6/5/2023.

Theo tổ chức Barb nghiên cứu về khán giả, số người theo dõi Lễ đăng quang của Vua Charles III trên truyền hình đạt đỉnh 20,4 triệu người vào lúc 12h02 (giờ địa phương), cũng là thời điểm Nhà Vua đăng quang. Lượng khán giả trung bình đạt 18,8 triệu người xem trên 11 kênh và dịch vụ phát sóng.

Tờ The Guardian cho rằng thời tiết xấu tại Anh hôm 6/5 là một trong những lý do khiến nhiều người dân ở nhà và theo dõi lễ đăng quang qua màn hình TV. Theo báo này, có 15,5 triệu người theo dõi sự kiện trên kênh BBC One, BBC Two và BBC News, trong khi đài truyền hình ITV thu hút 3,6 triệu khán giả, tiếp đến là Sky News và Sky Showcase với 800.000 người xem.

Ngày 6/5, Lễ đăng quang của Vua Charles III cùng Hoàng hậu Camilla diễn ra tại Tu viện Westminster ở London với sự tham dự của hơn 2.200 khách mời là các thành viên hoàng gia Anh và nước ngoài, đại diện của gần 130 quốc gia trên khắp thế giới, các chính khách Anh và các tình nguyện viên trên khắp nước Anh.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục