Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 30/5, các nguồn thạo tin cho biết khoảng 40 người đã thiệt mạng trong hai vụ tấn công khủng bố ở Tây Bắc Burkina Faso cuối tuần qua.



Khói bốc lên từ hiện trường một vụ tấn công tại Ouagadougou, Burkina Faso. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Chính quyền địa phương xác nhận vụ tấn công đầu tiên nhằm vào một đoàn xe vũ trang gần Bourasso ở vùng Boucle du Mouhoun hôm 27/5, song không thông tin về số người thiệt mạng. 

Một nguồn tin địa phương cho biết khoảng 20 người, bao gồm cả quân nhân, đã chết trong vụ tấn công trên. Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Burkina Faso cho biết 18 binh sĩ bị thương đang được chăm sóc y tế.

Cùng ngày, truyền thông sở tại đưa tin khoảng 20 người khác đã thiệt mạng trong vụ tấn công khác hôm 28/5 tại Wakara cũng thuộc Tây Bắc nước này

Một nguồn tin an ninh nêu rõ lực lượng quốc phòng và an ninh Burkina Faso đã tiêu diệt hàng chục phần tử khủng bố sau các cuộc tấn công nói trên.

Trong phát biểu ngày 30/5, Thủ tướng Apollinaire Joachimson Kyelem de Tambela của Burkina Faso tuyên bố thành lập 6 tiểu đoàn can thiệp nhanh, 6 quân đoàn hiến binh và hai căn cứ không quân mới, cũng như tuyển dụng thêm 6.000 binh sĩ.

Người đứng đầu chính phủ Burkina Faso tái khẳng định cam kết của nước này trong việc chống khủng bố và "không bao giờ đàm phán với các nhóm khủng bố có vũ trang".

Kể từ năm 2015, tình trạng mất an ninh tại Burkina Faso đã cướp đi sinh mạng của nhiều người và khiến hàng nghìn người khác phải rời bỏ nhà cửa.


                               TheoBaotintuc

Các tin khác


Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục