Phiên giao dịch ngày 28.7 (giờ Việt Nam), giá dầu leo dốc được hỗ trợ bởi nguồn cung khan hiếm sau khi OPEC+ cắt giảm sản lượng, triển vọng tăng trưởng mới về nhu cầu của Trung Quốc cũng như tăng trưởng toàn cầu.


Giá dầu sẽ tiếp tục biến động sau cuộc họp của OPEC+ vào ngày 4.8. Ảnh minh họa: Tập đoàn Dầu khí

Cụ thể, giá dầu Brent tăng 1,32 USD, tương đương 1,6%, lên mức 83,15 USD/thùng. Tương tự, giá dầu WTI của Mỹ tăng 1,31 USD, tương đương 1,8%, lên mức 80,09 USD/thùng.


Giá dầu Brent lên mức 83,15 USD/thùng. Ảnh: chụp màn hình

Giá dầu đã tăng 4 tuần liên tiếp do nguồn cung dự kiến sẽ bị thắt chặt bởi OPEC+ cắt giảm sản lượng và một số sự cố ngừng sản xuất ở một số nước vì nhiều lý do khác nhau.

Theo Reuters, Saudi Arabia có khả năng duy trì chính sách cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày trong tháng 9.

Trong một báo cáo, các nhà phân tích của UBS kỳ vọng giá dầu Brent sẽ tăng lên 85-90 USD/thùng trong những tháng tới.

Bên cạnh đó, giá dầu cũng được hỗ trợ bởi tâm lý lạc quan của giới đầu tư về triển vọng nhu cầu dầu tăng của Trung Quốc. Trung Quốc mới đây đã phát tín hiệu tăng cường hỗ trợ cho lĩnh vực bất động sản, đồng thời cam kết thúc đẩy tiêu dùng.

Một ngày sau khi Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng đã tăng lãi suất lần thứ 9 liên tiếp, lên mức cao nhất trong 23 năm.

Reuters cho biết, với mức tăng 0,25 điểm phần trăm, lãi suất tiền gửi của ECB hiện ở mức 3,75%, mức cao nhất kể từ năm 2000. Chủ tịch ECB Christine Lagarde cũng đã từ bỏ thông lệ định hướng thị trường cho quyết định tiếp theo.

Theo các nhà phân tích, khả năng ECB sẽ tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 9 khi áp lực lạm phát có dấu hiệu giảm bớt và lo ngại suy thoái kinh tế gia tăng.

Các nhà đầu tư kỳ vọng các ngân hàng trung ương sẽ kết thúc các chiến dịch thắt chặt chính sách - điều sẽ thúc đẩy triển vọng tăng trưởng toàn cầu và nhu cầu năng lượng.

Ngoài ra, đồng USD suy yếu cũng khiến cho chi phí mua dầu thô trở nên rẻ hơn và góp phần thúc đẩy đà tăng giá của giá dầu.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 28.7 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 21.639 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 22.792 đồng/lít; dầu diesel không quá 19.500 đồng/lít; dầu hỏa không quá 19.189 đồng/lít; dầu mazut không quá 15.725 đồng/kg.

Theo Báo Lao động

Các tin khác


Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục