Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 39 người bị thương trong một vụ nổ lớn xảy ra ngày 14/8 tại một khu chợ ở tỉnh thương mại sầm uất San Cristobal, gần thủ đô Santo Domingo của CH Dominica.



Hiện trường đổ nát sau vụ nổ tại khu chợ ở tỉnh San Cristobal, gần thủ đô Santo Domingo, CH Dominica ngày 14/8/2023. Ảnh: AP/TTXVN
Giám đốc Cơ quan Y tế qốc gia, ông Mario Lama cho biết nạn nhân gồm một em bé 4 tháng tuổi và 2 người lớn, đều bị bỏng nặng 90% cơ thể. Số thương vong dự kiến sẽ tiếp tục tăng vì lực lượng cứu hỏa hiện chưa thể tiếp cận một số tòa nhà đang cháy.

Theo thông báo của hệ thống 911, vụ nổ xảy ra tại một cửa hàng bán bánh, lan sang một cửa hàng đồ ngũ kim và một hàng đồ gỗ bên cạnh.

Vụ việc xảy ra vào buổi chiều (theo giờ địa phương), ở khu được biết đến là "Khu chợ cổ”, nơi rất nhiều người đến mua sắm hằng ngày.

Hình ảnh trên mạng truyền thông xã hội cho thấy những cột khói cuồn cuộn phía trên các tòa nhà và nhiều phương tiện bị thiêu rụi tại hiện trường. Một số nhân chứng cho biết họ đã nghĩ đây là một trận động đất hay nổ bom.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc. Lực lượng cứu hỏa vẫn nỗ lực dập tắt đám cháy trong đêm 14/8. Chính quyền địa phương cảnh báo nguy cơ sập nhà tại khu vực hiện trường.

Tổng thống Luis Abinader cho biết đã cử một nhóm quan chức chính phủ tới San Cristobal và đang phối hợp với chính quyền địa phương để xử lý vụ việc. Phát biểu với báo giới, nghị sĩ Franklin Rodríguez, một thành viên nhóm quan chức trên, bày tỏ lo ngại sức khỏe và sự an toàn tính mạng của người dân vì khói lớn vẫn đang bốc lên phía trên một số tòa nhà.

Theo ông Rodríguez, các ngả đường dẫn tới San Cristobal đã được đóng cửa để cho phép nhiều xe cứu thương di chuyển nhanh tới hiện trường. Hàng chục người đã được nhập viện.


                                            TheoBaotintuc

Các tin khác


Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục