Liên Hợp Quốc cho biết Chính phủ Haiti đã tuyên bố chấm dứt giai đoạn tìm kiếm và cứu hộ cho các nạn nhân của động đất hôm 12/1, khi con số thiệt mạng chính thức là gần 111.500 người, mặc dù con số người chết dự báo sẽ lên tới 200.000 người.

 
Một thanh niên 24 tuổi được cứu khỏi đồng đổ nát ở Port-au-Prince 11 ngày sau động đất

Thông báo được đưa ra cùng ngày lực lượng cứu hộ Pháp cứu được một thanh niên 24 tuổi từ một khách sạn bị sập ở thủ đô Port-au-Pince 11ngày sau trận động đất. Một ngày trước đó, một phụ nữ 84 tuổi và một nam giới 21 tuổi cũng đã được kéo ra từ đống đổ nát ở thành phố này.

Người phát ngôn Liên Hợp Quốc Elizabeth Byrs nói rằng 133 người đã được cứu sống bởi các nhóm tìm kiếm, cứu hộ quốc tế. Bà Byrs cho biết các nỗ lực cứu trợ nhân đạo vẫn đang được đẩy mạnh ở Port-au-Prince, cũng như tại Jacmel, Leogane và các khu vực khác bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Theo chính phủ Haiti, ít nhất 75.000 thi thể cho đến nay đã được an táng tại các khu mộ tập thể. Tuy nhiên, nhiều thi thể vẫn còn chưa được thu gom trên các đường phố.

Ước tính khoảng 1,5 triệu người đã rơi vào tình cảnh vô gia cư do trận động đất có cường độ lên tới 7,0 độ Richte và nhiều người vẫn còn chờ đợi cứu trợ.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, đây là trận động đất có số người thiệt mạng cao nhất kể từ trận sóng thần năm 2004 và là trận động đất gây thiệt hại về người lớn thứ hai trong hơn 3 thập kỷ qua.

                                                                             Theo Dantri

Các tin khác


Italy: 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động trên đảo Sicily

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 6/5, đã có 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn tại một nhà máy xử lý nước thải ở thị trấn casteldaccia, cách thành phố Palermo trên đảo Sicily 20 km.

Gần 70.000 người phải sơ tán do lũ lụt tại Brazil

Ngày 5/5, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Brazil cho biết lũ lụt, lở bùn và mưa bão đã buộc gần 70.000 người phải sơ tán và khiến ít nhất 356.000 người chịu cảnh mất điện tại miền Nam nước này.

Chặng đường nhiều thành tựu của EU

Nhiều hoạt động được tiến hành nhằm kỷ niệm 20 năm ngày Liên minh châu Âu (EU) kết nạp thêm 10 nước thành viên, sự kiện đánh dấu đợt mở rộng lớn nhất trong lịch sử của khối. Nhìn lại chặng đường đã qua, sự mở rộng nhanh chóng của EU tạo ra nhiều thành tựu, song cũng kéo theo không ít thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình địa chính trị, kinh tế... hiện thay đổi nhiều so với 20 năm trước với hàng loạt nguy cơ rình rập.

WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục