Triều Tiên đã tuyên bố thêm 5 khu vực cấm tàu thuyền ở ngoài khơi bờ biển phía Tây và phía Đông nước này, làm gia tăng lo ngại về khả năng Bình Nhưỡng sẽ bắn tên lửa tầm ngắn.

Tàu đổ bộ Dokdo của Hàn Quốc

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 1/2 dẫn các nguồn tin quân sự cho biết những khu vực cấm tàu thuyền này - được tuyên bố ngày 31/1, bao gồm các vùng biển ngoài khơi đảo Kyodong, ngoài khơi bờ biển Chulsan và Sunchon thuộc tỉnh Bắc Pyongan, và ngoài khơi bờ biển Kumya thuộc tỉnh Bắc Hamkyong.

Tất cả tàu thuyền bị cấm đi lại ở những khu vực này vào khoảng thời gian từ 7 giờ sáng đến 8 giờ chiều (giờ địa phương) trong thời gian từ ngày 31/1 đến 2/2.

Tin tức trên làm gia tăng lo ngại về khả năng xảy ra một vụ thử tên lửa tầm ngắn. Theo các nguồn từ Hàn Quốc, quân đội nước này đang theo dõi chặt chẽ mọi động thái, vì Triều Tiên thường bắn tên lửa tầm ngắn hạm đối hạm ở những vùng biển kể trên.

Triều Tiên hôm 25/1 đã tuyên bố 2 vùng cấm tàu thuyền cho đến ngày 29/3 ở những vùng nước gần khu vực Đường Giới hạn phía Bắc tranh chấp giữa hai miền trên biển Hoàng Hải, và bắn khoảng 350 quả đạn pháo vào những khu vực này trong vài ngày sau đó như một phần trong cuộc tập trận thường kỳ.

Hải quân Hàn Quốc ngày 1/2 thông báo đã triển khai đơn vị chiến đấu cơ động cao đầu tiên tại các thành phố phía Nam là Busan và Jinhae - gồm 6 tàu khu trục, tàu đổ bộ Dokdo, tàu ngầm và một số máy bay. Theo Seoul, động thái này là để bảo vệ tốt hơn các vùng biển của Hàn Quốc.

                                                                                Theo Dantri

Các tin khác


Italy: 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động trên đảo Sicily

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 6/5, đã có 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn tại một nhà máy xử lý nước thải ở thị trấn casteldaccia, cách thành phố Palermo trên đảo Sicily 20 km.

Gần 70.000 người phải sơ tán do lũ lụt tại Brazil

Ngày 5/5, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Brazil cho biết lũ lụt, lở bùn và mưa bão đã buộc gần 70.000 người phải sơ tán và khiến ít nhất 356.000 người chịu cảnh mất điện tại miền Nam nước này.

Chặng đường nhiều thành tựu của EU

Nhiều hoạt động được tiến hành nhằm kỷ niệm 20 năm ngày Liên minh châu Âu (EU) kết nạp thêm 10 nước thành viên, sự kiện đánh dấu đợt mở rộng lớn nhất trong lịch sử của khối. Nhìn lại chặng đường đã qua, sự mở rộng nhanh chóng của EU tạo ra nhiều thành tựu, song cũng kéo theo không ít thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình địa chính trị, kinh tế... hiện thay đổi nhiều so với 20 năm trước với hàng loạt nguy cơ rình rập.

WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục