Nga vừa khởi động cuộc tập trận lớn nhất trong vòng 20 năm qua của các lực lượng vũ trang ở khu vực đồn trú của các quân khu Sibiri và Viễn Đông, cũng như khu vực trú quân của các hạm đội Thái Bình Dương, Biển Bắc và Biển Đen

 

Cuộc tập trận có sự tham gia của khoảng gần 20.000 quân nhân trên 2.500 đơn vị vũ khí, thiết bị kĩ thuật quân sự, thiết bị chuyên dụng, 70 máy bay các loại và gần 30 tàu chiến đã được huy động tham gia diễn tập.
 

Đây là cuộc tập trận quy mô rất lớn của Nga

Tập trận hiện đại không thể thiếu không quân. Lần này sẽ có đủ các loại máy bay tham gia: máy bay tiêm kích, máy bay ném bom, máy bay cường kích và máy bay mang tên lửa. Các máy bay này sẽ cũng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu với các hạm đội hải quân và các đơn vị lính thủy đánh bộ.

Theo lời phó chỉ huy trưởng căn cứ không quân Mikhail Maksimov, từ lâu nay, các phi công chưa có dịp triển khai một kế hoạch quy mô lớn như vậy. “Khối lượng máy bay lớn đến nỗi phải mất mấy ngày để tập kết quân số”, ông xác nhận.

Cuộc tập trận này không chỉ được chuẩn bị trên nước và trên không. Chống lại đối phương giả định sẽ có các lực lượng quân đường sắt, các đơn vị hậu cần, lực lượng phòng không và nhiều loại quân sự khác.

Thứ trưởng bộ quốc phòng Nga Dmitri Bulgakov có mặt tại cuộc tập trận Sibiri cho biết cuộc tập trận này cần thể hiện được khả năng kết hợp giữa các lượng lượng quân để bào vệ an ninh đất nước.

Nhiệm vụ của ban chỉ huy tập trận rất lớn, đó là phải thể hiện cho ban lãnh đạo đất nước thấy được sau ba năm cải cách, quân đội đã thay đổi và đang ở cấp độ cao, còn các sĩ quan thì nắm vững các phương pháp chỉ huy quân sĩ trong điều kiện chiến đấu hiện đại.

 

                                                                               Theo DanTri

Các tin khác


Italy: 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động trên đảo Sicily

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 6/5, đã có 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn tại một nhà máy xử lý nước thải ở thị trấn casteldaccia, cách thành phố Palermo trên đảo Sicily 20 km.

Gần 70.000 người phải sơ tán do lũ lụt tại Brazil

Ngày 5/5, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Brazil cho biết lũ lụt, lở bùn và mưa bão đã buộc gần 70.000 người phải sơ tán và khiến ít nhất 356.000 người chịu cảnh mất điện tại miền Nam nước này.

Chặng đường nhiều thành tựu của EU

Nhiều hoạt động được tiến hành nhằm kỷ niệm 20 năm ngày Liên minh châu Âu (EU) kết nạp thêm 10 nước thành viên, sự kiện đánh dấu đợt mở rộng lớn nhất trong lịch sử của khối. Nhìn lại chặng đường đã qua, sự mở rộng nhanh chóng của EU tạo ra nhiều thành tựu, song cũng kéo theo không ít thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình địa chính trị, kinh tế... hiện thay đổi nhiều so với 20 năm trước với hàng loạt nguy cơ rình rập.

WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục