Ít nhất 6 người thiệt mạng khi phiến quân Chechnya xông vào tòa nhà quốc hội nước cộng hòa thuộc Nga sáng nay

 

Nhà lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov cho biết ít nhất 4 phiến quân, trong đó có một kẻ đánh bom tự sát, và hai nhân viên an ninh thiệt mạng trong vụ giao tranh.

"Toàn bộ các nghị sĩ bên trong tòa nhà khi vụ tấn công nổ ra vẫn còn sống và được sơ tán đến nơi an toàn", Interfax dẫn lời Kadyrov cho hay.

Ông cho biết lực lượng an ninh Chechnya phản công trong vòng 20 phút và tiêu diệt toàn bộ số chiến binh, giải cứu cho các nghị sĩ.

Trước đó, báo chí Nga đưa ra các con số không thống nhất về số người chết và nói rằng phiến quân kích khối thuốc nổ trước tòa nhà quốc hội rồi hai tên xông vào trong.

Theo Ria Novosti, một kẻ đánh bom tự sát cho nổ tung người trước tòa nhà quốc hội khiến hai người thiệt mạng. Các nhà điều tra nói rằng 17 người, trong đó có 6 cảnh sát, bị thương trong vụ tấn công. ITAR-TASS nói rằng nhiều chiến binh xông vào bên trong tòa nhà lúc sáng sớm và đấu súng nổ ra.

Lực lượng đặc nhiệm đứng trước tòa nhà quốc hội Chechnya sau vụ tấn công sáng nay. Ảnh: AP.
Lực lượng đặc nhiệm đứng trước tòa nhà quốc hội Chechnya sau vụ tấn công sáng nay. Ảnh: AP.

Các hãng tin Nga cho biết phiến quân cũng tấn công tòa nhà của Bộ Nông nghiệp cạnh quốc hội. Bộ trưởng Nội vụ Nga Rashid Nurgaliyev, hiện có mặt tại thủ phủ Grozny, đã có cuộc họp khẩn với Kadyrov.

"Bộ Nội vụ Chechnya đã xử lý đầy chuyên nghiệp và hiệu quả. Vụ phản công đã thành công", Nurgaliyev nói.

Đây là vụ tấn công thứ hai trong vòng mấy tháng gần đây do những kẻ khủng bố tiến hành ở Chechnya. Hồi tháng 8, một đội đánh bom tự sát đã tấn công ngôi làng quê nhà của Tổng thống Kadyrov ở Tsentroi.

Nước cộng hòa Chechnya thuộc Nga, nơi diễn ra hai cuộc chiến đẫm máu những năm 1990 và 2000, tương đối yên tĩnh trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, tại các nước cộng hòa láng giềng thuộc khu vực Bắc Kavkaz như Dagestan, Inghusetia, tình trạng bạo lực, đánh bom, tấn công cảnh sát xảy ra liên tục.

 

                                                                               Theo VnExpress

Các tin khác


Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ 5

Ông Vladimir Putin đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 5 trong buổi lễ diễn ra ở Điện Kremlin vào 12h ngày 7/5 theo giờ Moscow (tức 16h theo giờ Việt Nam).

Italy: 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động trên đảo Sicily

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 6/5, đã có 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn tại một nhà máy xử lý nước thải ở thị trấn casteldaccia, cách thành phố Palermo trên đảo Sicily 20 km.

Gần 70.000 người phải sơ tán do lũ lụt tại Brazil

Ngày 5/5, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Brazil cho biết lũ lụt, lở bùn và mưa bão đã buộc gần 70.000 người phải sơ tán và khiến ít nhất 356.000 người chịu cảnh mất điện tại miền Nam nước này.

Chặng đường nhiều thành tựu của EU

Nhiều hoạt động được tiến hành nhằm kỷ niệm 20 năm ngày Liên minh châu Âu (EU) kết nạp thêm 10 nước thành viên, sự kiện đánh dấu đợt mở rộng lớn nhất trong lịch sử của khối. Nhìn lại chặng đường đã qua, sự mở rộng nhanh chóng của EU tạo ra nhiều thành tựu, song cũng kéo theo không ít thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình địa chính trị, kinh tế... hiện thay đổi nhiều so với 20 năm trước với hàng loạt nguy cơ rình rập.

WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục