Người biểu tình manh động với cảnh sát ở Seoul, Hàn Quốc hôm 7-11

Người biểu tình manh động với cảnh sát ở Seoul, Hàn Quốc hôm 7-11

Khoảng 20.000 người đã dự một cuộc tuần hành gần Tòa Thị chính Seoul hôm 7-11. Cảnh sát Hàn Quốc hôm 8-11 cho biết đã bắt giữ 4 người trong các cuộc tuần hành chống toàn cầu hóa diễn ra ở thành phố Seoul một ngày trước đó. Theo hãng tin Reuters, khoảng 20.000 người đã dự một cuộc tuần hành gần Tòa Thị chính Seoul hôm 7-11 để phản đối Hội nghị Cấp cao nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) sắp tới.

Cuộc tuần hành này ban đầu diễn ra trong hòa bình nhưng một số người đã manh động với cảnh sát chống bạo động sau khi họ ngăn đám đông kéo đến những con đường đông đúc gần đó. Cảnh sát đã phun hơi cay vào những người dẫn đầu đám đông để buộc họ quay trở lại.  Một sĩ quan cảnh sát giấu tên cho hãng tin AP biết 4 người đã bị bắt và đang bị điều tra nhưng không tiết lộ thêm thông tin gì khác.
 
Cuộc tuần hành nói trên diễn ra 4 ngày trước khi Hội nghị Cấp cao G20 khai mạc ở thành phố Seoul. Đám đông biểu tình cho biết họ phản đối toàn cầu hóa, đồng thời chỉ trích G20 đã không tập trung vào việc tạo việc làm hoặc bảo vệ các chương trình xã hội.  Lee Chang-geun, một nhà hoạt động lao động, cáo buộc G20 thúc đẩy cắt giảm chi tiêu công về các chương trình phúc lợi xã hội. Ông cho biết các nhà hoạt động có kế hoạch tổ chức một cuộc tuần hành lớn khác khi hội nghị khai mạc vào ngày 11-11 tới.
 
Trong một diễn biến liên quan, 6 nhà hoạt động Philippines cho biết họ đã bị từ chối cho nhập cảnh vào Hàn Quốc và bị buộc phải trở về nước hôm 6-11. Người phát ngôn của Tổng thống Philippines Herminio Coloma nói chính phủ sẽ cân nhắc đưa ra phản đối ngoại giao đối với vụ việc sau khi nhận được thông tin từ các nhà ngoại giao. Trong khi đó, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết quyết định nói trên được dựa trên một điều luật cấm nhập cư đối với những người có thể đe dọa đến lợi ích quốc gia và trật tự xã hội của nước này.
 
Trong lúc này, cảnh sát và quân đội Hàn Quốc đang được đặt trong tình trạng báo động cao nhất để ngăn chặn bất kỳ âm mưu, hành động nào nhằm phá hoại Hội nghị Cấp cao G20. Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), khoảng 45.000 cảnh sát đã được triển khai khắp Seoul để bảo vệ an ninh cho hội nghị kéo dài 2 ngày này. 
 
                                                                            Theo Báo NLĐ

Các tin khác


G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục