Lực lượng ủng hộ tổng thống đắc cử Alassane Ouattara ngày 7-4 tiếp tục vây hãm khu dinh thự của tổng thống thất cử Laurent Gbagbo với hi vọng bắt sống ông để đưa ra tòa nếu ông này vẫn tiếp tục bác bỏ yêu cầu rút khỏi quyền lực của Pháp và Liên Hiệp Quốc.

 

Trại tị nạn của Liên Hiệp Quốc tại Duekoue, cách thủ đô Abidjan 484km.Hàng chục ngàn người vẫn tiếp tục bỏ chạy về phía tây - Ảnh: AFP

New York Times cho biết giao tranh tiếp tục leo thang ở Abidjan khiến hàng triệu cư dân của thủ đô kinh tế này lâm vào bất ổn. Nước, lương thực, điện tiếp tục thiếu thốn ngày thứ năm liên tiếp.

Liên quan tới những người Việt Nam đang sinh sống ở Bờ Biển Ngà, trả lời điện thoại của Tuổi Trẻ chiều 7-4, tham tán Việt Nam tại Morocco Phạm Văn Độ cho biết tới nay cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Morocco chưa nhận được thông tin yêu cầu hỗ trợ của người Việt tại Bờ Biển Ngà. “Bản thân tôi đã gọi điện nhiều lần vào một số điện thoại quen trong cộng đồng người Việt tại Bờ Biển Ngà, nhưng vẫn chưa được”.

Ông cũng cho biết tới nay vẫn chưa biết được đích xác số lượng người Việt tại Bờ Biển Ngà, nhưng sẽ cố liên hệ lại và có khả năng sẽ cử người sang Bờ Biển Ngà.

Ngày 7-4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga cho biết Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến tình hình công dân Việt Nam đang sinh sống tại Bờ Biển Ngà. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco kiêm nhiệm Bờ Biển Ngà và các cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước trong khu vực khẩn trương nắm thông tin về số lượng và tình hình công dân tại Bờ Biển Ngà để kịp thời có hỗ trợ cần thiết.

 

                                                                                 Theo TuoiTre

 

Các tin khác


Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục