Cựu giám đốc IMF hôm nay ra tòa án ở New York, bác bỏ cáo buộc cho rằng ông định cưỡng hiếp một cô hầu phòng. Vụ việc này đã khiến ông mất vị trí có mức lương gần nửa triệu đôla và cơ hội chạy đua làm tổng thống Pháp.

 

Ông bị truy tố với nhiều tội danh, trong đó có âm mưu cưỡng hiếp, lạm dụng tình dục, giữ người trái phép, và phải đối mặt với mức án 25 năm tù nếu bị buộc tội.

Theo mô tả của phòng viên Financial Times, ông Dominique Strauss-Kahn rời căn hộ nơi ông bị giam lỏng sáng nay, tay trong tay người vợ nổi tiếng Anne Sinclair. Strauss-Kahn mặc một bộ vest tối màu. Phía sau ông là một đội quân phóng viên. Một nhóm rất đông các nhân viên khách sạn cũng đi theo, chế giễu ông, họ hét to "xấu hổ chưa" khi ông đến tòa án khu vực Manhattan.

Strauss-Kahn đã từ chức giám đốc IMF hôm 18/5, bốn ngày sau khi bị bắt ở New York, Mỹ, ngay khi máy bay chở ông đang chuẩn bị cất cánh về Pháp. Ông này được tại ngoại sau khi nộp 1 triệu USD bảo lãnh và 5 triệu USD bảo đảm. Vợ ông, Sinclair, một nhà báo nổi tiếng của Pháp đã bay sang sát cánh với chồng. Strauss-Kahn luôn khẳng định mình vô tội kể từ khi bị bắt.

Cô hầu phòng tố cáo rằng vào hôm xảy ra vụ việc, cô vào dọn phòng của Strauss-Kahn, tưởng là trong đó không có người. Tuy nhiên một người đàn ông không mặc quần áo đã từ trong phòng tắm lao ra, buộc cô đến giường ngủ để quan hệ tình dục, và khi cô chống trả thì ông lôi cô vào phòng tắm và buộc cô quan hệ bằng miệng. Hầu phòng nói sau khi thoát được ra ngoài, cô đã báo cho quản lý khách sạn, họ báo cho cảnh sát và tiếp đó cảnh sát tóm ông Strauss-Kahn.

Người hầu phòng trên là một phụ nữ gốc Phi 32 tuổi, có một cô con gái.

Trong phiên lấy lời khai hôm nay, Strauss-Kahn tái khẳng định vô tội. Phiên điều trần tiếp theo sẽ diễn ra vào 18/7, theo AFP.

Luật sư của cô hầu phòng cho biết thân chủ của ông đã phải chịu "một cuộc tấn công tình dục khủng khiếp" của cựu giám đốc IMF, và rằng cô chỉ muốn lấy lại công bằng.

Strauss-Kahn từng được coi là một giám đốc xuất sắc của IMF, có công lớn trong việc khắc phục khủng hoảng kinh tế và nợ công ở châu Âu. Ông cũng từng được cho là ứng viên đầy tiềm năng trong cuộc chạy đua vào ghế tổng thống Pháp năm tới.

 

                                                                               Theo VnExpress

Các tin khác


WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục