Pháp sẽ rút tàu sân bay duy nhất Charles de Gaulle khỏi chiến dịch Libya từ ngày 10.8 tới - báo chí địa phương dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Gerard Longuet hôm 4.8.


Tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp.
Tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp.

Trong bài trả lời phỏng vấn tờ nhật báo Var-Matin, ông Longuet cho biết tàu sân bay Charles de Gaulle cần phải được bảo dưỡng và kiểm tra kỹ thuật, trong khi nhân viên làm việc trên tàu cần được nghỉ ngơi sau gần 5 tháng tham chiến tại Libya.

Theo đó, tàu sân bay Charles de Gaulle sẽ rời Libya chậm nhất vào ngày 10.8, sau đó cập cảng Toulon bên bờ Địa Trung Hải trước ngày 15.8.

Việc kiểm tra, bảo trì con tàu dự kiến kéo dài vài tuần, trong khi đó thuyền trưởng mới cũng sẽ được huấn luyện trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, ông Longuet không tiết lộ liệu tàu sân bay có quay trở lại chiến trường Libya hay không. Song Bộ trưởng vẫn tái khẳng định lập trường vững chắc của Pháp chống lại chính quyền Tripoli và Tổng thống Gaddafi. Ông cam kết vai trò lâu dài của Pháp trong sứ mệnh quân sự của liên minh "cho đến khi kết thúc".

Trước đó, đã có thông tin rằng Pháp có kế hoạch rút tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân vào mùa thu năm nay.

Pháp là một trong những nước đi đầu của chiến dịch tấn công quân sự vào Libya. Pháp đã cử chiếc tàu sân bay duy nhất của mình tham gia chiến dịch này.

 

                                                                          Theo Báo Laodong

 

Các tin khác


Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục