Các nhà lãnh đạo của hai đảng trong Quốc hội Hoa Kỳ đã nhất trí nâng mức trần nợ công thêm ít nhất 2.100 tỷ USD.

 

Ngày 31/7, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho biết các nhà lãnh đạo của Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đã đạt được thỏa thuận vào phút chót về vấn đề nâng mức trần nợ công nhằm tránh để nước này bị vỡ nợ. Theo đó, các nhà lãnh đạo hai đảng đã nhất trí nâng mức trần nợ công thêm ít nhất 2.100 tỷ USD và cắt giảm thâm hụt ngân sách 2.500 tỷ USD trong vòng 10 năm tới.

Các khoản ngân sách bị cắt giảm bao gồm chi phí quốc phòng và chương trình chăm sóc người già.

Tổng thống Obama nhấn mạnh thỏa thuận đạt được vào phút chót có thể giúp xua tan nguy cơ bất ổn đối với nền kinh tế Hoa Kỳ cũng như các thị trường tài chính. Ông Obama cũng kêu gọi các nghị sĩ nhanh chóng thông qua kế hoạch trên.

Việc Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đạt được thỏa thuận diễn ra ngay trước thời hạn chót ngày 2/8, thời điểm buộc Hoa Kỳ phải đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề nâng mức trần nợ công, nếu không nước này sẽ bị vỡ nợ.

Tính đến ngày 16/5/2011, tổng nợ công của Hoa Kỳ đã chạm mức tối đa 14.294 tỷ USD, tương đương gần 100% GDP của nước này. Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã phải thực hiện các biện pháp đặc biệt để giúp chính quyền của Tổng thống Obama hoạt động bình thường đến ngày 2/8.

 

                                                                          Theo Chinhphu.vn

 

Các tin khác


WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục